Ông Nguyễn Anh Minh - nhà đầu tư bất động sản ở TP HCM vừa đặt cọc mua 2 căn hộ trị giá hơn 4 tỷ đồng tại một khu đô thị ở TP Cần Thơ. Không ít lần xuống thành phố miền Tây sông nước khảo sát thị trường, ông đánh giá, bất động sản Cần Thơ rất tiềm năng nhờ du lịch phát triển, vị trí trung tâm Tây Nam Bộ, khả năng kết nối giao thương liên vùng thuận lợi, quỹ đất sạch và nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng cao.

Hơn 10 năm tìm hiểu, ông chứng kiến mọi thay đổi của nơi đây, từ vùng đất sông nước, quanh năm ghe thuyền tấp nập lột xác thành đô thị hiện đại với hệ thống giao thông hoàn thiện, hàng loạt dự án nhà ở mọc lên. "Bất động sản đang thay đổi bộ mặt Cần Thơ", ông Minh nói.

Trước đây, nhắc đến Cần Thơ, nhiều người nhớ đến hình ảnh "gạo trắng nước trong" trong các câu ca dao quen thuộc. Tuy nhiên, ngày nay, vùng đất này đã thay đổi, gắn liền với hình ảnh phát triển năng động của thành phố. Theo ông Minh, cú hích cho thị trường bất động sản nơi đây là việc khánh thành cầu Cần Thơ nối hai bờ sông Hậu. Câu cầu này chính là kỳ vọng của người dân khu vực, giúp giao thông thuận tiện hơn và tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản.

"Nhờ cây cầu này, việc di chuyển từ Cần Thơ đến các tỉnh lân cận trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đòn bẩy từ hạ tầng là yếu tố quyết định giá trị bất động sản và Cần Thơ cũng không ngoại lệ", ông Minh phân tích.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tại Cần Thơ ngày càng được đầu tư bài bản và hoàn thiện. Đó là dự án đường Mậu Thân sân bay (đường Võ Văn Kiệt), nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ, Đại lộ Hòa Bình, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ. Hệ thống đường cao tốc dễ dàng kết nối ra sân bay và các tỉnh lân cận, đồng thời các tuyến đường huyết mạch di chuyển bên trong thành phố cũng hiện đại và thuận tiện hơn.

Mảnh đất này còn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch trong đó nổi bật là những tour sông nước miệt vườn mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền. Đây là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hoá, du lịch đặc trưng của miền sông nước. Từ chợ nổi Cái Răng đến bến Ninh Kiều huyền ảo khi đêm về đến những vườn cây trĩu quả, ngôi nhà cổ của vùng Nam Bộ đặc trưng của làng du lịch, bên cạnh là ao cá, kênh rạch cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc thu gọn trong làng du lịch Mỹ Khánh. Những điểm đến mang giá trị văn hoá, lịch sử như nhà cổ Bình Thuỷ, Chùa Ông hay Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam cũng là địa điểm hấp dẫn du khách. Đây cũng là lý do thủ phủ miền Tây đón 8,8 triệu lượt khách trong năm 2019 với doanh thu du lịch hơn 4.400 tỷ đồng.

Với định hướng trở thành thành phố công nghiệp, Cần Thơ cũng nhanh chóng thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, kéo theo lượng lớn chuyên giađến sinh sống và làm việc trong lĩnh vực công nghiệp, logistics... Điều này khiến nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao.

Nhờ những lợi thế này, Cần Thơ trở thành điểm đến mới của các chủ đầu tư bất động sản lớn như LDG Group, Nam Long, Vingroup... Những dự án khu đô thị từ cao cấp đến trung cấp thi nhau mọc lên tại những vị trí đắc địa đã làm thay đổi diện mạo nơi đây. Theo Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ, toàn tỉnh hiện có 102 dự án khu dân cư, khu tái định cư, khu đô thị mới với quy mô 2.696 ha. Mới đây, UBND TP vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết một dự án khu đô thị có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản đang dần thay đổi đời sống của người dân. Mong muốn được sống một môi trường sống hiện đại, được trở thành hàng xóm với cộng đồng cư dân đến từ các quốc gia khác nhau của người dân Cần Thơ đang trở thành hiện thực.

"Các dự án quy hoạch bài bản, sở hữu hệ thống hạ tầng tiện ích đồng bộ, sản phẩm chất lượng tốt không chỉ đáp ứng được nhu cầu an cư của người dân mà còn mở ra cơ hội kinh doanh cho các loại hình du lịch trong khu vực", một chuyên gia nhận định.

Nổi bật trong đó, đại đô thị Stella Mega City được xem là điểm đến mới thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu an cư. Kiến tạo một không gian sống hiện đại giữa mạch cũ truyền thống mang giá trị đặc trưng của miền Tây Nam Bộ đang là đích đến mà nhà phát triển bất động sản Kita Group hướng tới.

Toạ lạc ngay vị trí trung tâm của đại đô thị Stella Mega City, phân khu The Central đúng như tên gọi của nó có nghĩa là trung tâm. Phân khu nằm ngay cạnh UBND quận Bình Thuỷ, cách sân bay Cần Thơ khoảng 2km.

Giữa trung tâm quận Bình Thuỷ, Stella Mega City nói chung và phân khu The Central nói riêng sở hữu vị trí nối mạch hai dòng cũ - mới. Nơi cư dân được thừa hưởng nhiều tiện ích của một quận sầm uất nhất nhì thành phố. Bởi mục đích cuối cùng của các cơ quan hành chính công vẫn là để phục vụ người dân. Bởi lẽ đó, địa điểm đặt trung tâm thường được nằm giữa tâm điểm kết nối giao thông với các khu vực còn lại cũng như giao thông liên vùng. Hạ tầng giao thông cũng được chú trọng đầu tư, giúp việc kết nối được thông suốt.

Không chỉ vậy, bao quanh trung tâm hành chính quận Bình Thuỷ là các tuyến giao thông huyết mạch như đại lộ Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B, Tỉnh lộ 918. Sự phát triển về hạ tầng giúp cư dân dễ dàng di chuyển tới khu vực lân cận trên địa bàn. Từ phân khu trung tâm The Central, cư dân có thể nhanh chóng kết nối đến các điểm du lịch quan trọng của thành phố như nhà cổ Bình Thuỷ, bến Ninh Kiều sôi động hay lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng trải nghiệm cuộc sống miền Tây sông nước.

Không chỉ vậy, phong cách thiết kế hiện đại cùng chuỗi hệ thống tiện ích đẳng cấp và quy mô đầu tư lớn giúp khu đô thị Stella Mega City Cần Thơ mang đến một không gian sống đặc biệt, đậm phong cách hiện đại.

Tại Stella Mega City, một không gian sống mới đang tạo đà cho việc hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh, hiện đại. Ấn tượng gợi mở về cuộc sống trong xanh tại đây chính là hệ thống cảnh quan lên tới 10.000 cây xanh cùng công viên cảnh quan bên trong dự án, vườn Nhật Bản Zen Garden tạo nên không gian thư giãn trong lành, giúp tái tạo năng lượng cho gia đình. Giếng trời Bali Shower bên trong mỗi căn nhà chính là điểm nhấn của dự án, mang đến trải nghiệm sống giao hoà cùng thiên nhiên, cuộc sống tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Với định hướng phát triển thành tâm điểm giao thương, kinh doanh, khu vui chơi giải trí mới của đại đô thị Stella Mega City, các căn nhà phố thương mại của The Central còn sở hữu giá trị thực từ hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ và đầy đủ đảm bảo cho sự phát triển bền vững của hoạt động kinh doanh, lan toả nguồn sinh khí dồi dào đến toàn bộ dự án.

Trong tương lai, phân khu The Central tại đại đô thị Stella Mega City được quy hoạch trở thành khu shophouse sầm uất, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của cộng đồng cư dân cả trong và ngoài khu đô thị. Các nhu cầu về sinh sống, vui chơi, giải trí tận hưởng cuộc sống sẽ được đáp ứng với chuỗi tiện ích bao gồm quán cà phê, karaoke, rạp chiếu phim, khu phức hợp khách sạn 5 sao...

"Như một điểm sáng đô thị mới giữa miệt vườn sông nước Cần Thơ, tương lai không xa, phân khu The Central trong đại đô thị Stella Mega City sẽ trở thành một điểm đến đầy sôi động, hiện đại được phát triển, góp phần thay đổi tích cực bộ mặt kinh tế Cần Thơ", chủ đầu tư dự án cho biết.

Với ông Nguyễn Anh Minh, sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án đô thị hiện đại, khoảng cách giữa đô thị miền Tây sông nước và Sài Gòn phồn hoa cũng rút ngắn. Đời sống của người dân Cần Thơ tăng cao, nhu cầu nhà ở lớn, thị trường sôi động cũng là cơ hội để gia tăng lợi nhuận cho các sản phẩm bất động sản mà ông đang đầu tư tại vùng đất này.