VnExpress

Thứ bảy, 29/1/2022, 11:25 (GMT+7)

Các quán cà phê Hà Nội mở xuyên Tết

Ban Công, Papa's Dessert Cafe, All Day Coffee... nằm ở các quận trung tâm nên rất tiện để hẹn hò bạn bè, gia đình khi du xuân.

All Day Coffee

Cả hai cơ sở của quán đều nằm trên những trục đường trung tâm thành phố thuận tiện cho mọi người hẹn hò khi du xuân. All Day Coffee có nhiều chỗ ngồi phù hợp cho cả cặp đôi lẫn nhóm bạn đông, gia đình. Với phong cách nhẹ nhàng, sang trọng, quán trang trí thêm một số chi tiết đem lại không khí Tết. Tại đây ngoài đồ uống và bánh ngọt quán có phục vụ thêm đồ ăn mặn như mì spaghetti, bánh mì kẹp bò nướng, khoai lang nướng phô mai... Giá đồ uống từ 60.000 đồng/món, đồ ăn từ 90.000 đồng/món.

Địa chỉ: Số 55 Hàng Bún, quận Ba Đình và số 37 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Quán cà phê

La Mensa

Trên con phố Tông Đản nhỏ xinh và yên tĩnh, quán nổi bật với tông màu xanh nhạt, hiện đại nhưng vẫn mang tới sự hài hòa với không gian xung quanh. Quán có một số chỗ ngồi phía trước, cùng 4 tầng bên trong nhà. Các chỗ ngồi đều gần cửa sổ khung kính lớn tạo tầm nhìn cho khách, vừa tận hưởng đồ uống vừa được ngắm phố bình yên ngày Tết. Giá đồ uống ở quán từ 35.000 đồng/món.

Địa chỉ: Số 2 Tông Đản, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Quán cà phê

Ban Công

Là một quán cà phê cổ kính, Ban Công nằm trong dãy nhà cổ 3 tầng ngay lòng phố cổ, cách hồ Gươm chỉ vài phút đi bộ. Thực đơn quán gồm nhiều loại cà phê, trà, bánh ngọt... với giá từ 60.000 đồng/món. Cầu thang trong quán hẹp nhưng khi bước vào từng tầng bạn sẽ thấy rất nhiều không gian đẹp để chụp ảnh, nhâm nhi đồ uống và trò chuyện. Đúng như tên gọi, các tầng trên của quán đều có ban công cho khách ngồi, ngắm phố cổ những ngày đầu năm mới.

Địa chỉ: Số 2 Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Quán cà phê

Manoir

Nép mình ở phố Nguyễn Gia Thiều vắng vẻ nhưng Manoir vẫn có sức hút với các bạn trẻ, đặc biệt dịp Tết bởi không gian rộng, thoáng, nhiều chỗ ngồi. Cả mặt tiền và bên trong quán trang trí bằng tông đỏ đen nổi bật. Đặc biệt tầng 2 của quán được đổi mới với các giá sách lớn trông như một "thư viện cổ kính" thích hợp là nơi tâm tình, làm việc. Cần sự thoải mái thì bạn nên chọn chỗ ban công hoặc tầng 1. Đồ uống, bánh ngọt ở đây có giá từ 35.000 đồng/món.

Địa chỉ: Số 1A Nguyễn Gia Thiều, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Điêu Minh Trí

Gusto Coffee

Nhiều thực khách ví đây như một khu vườn cổ tích với không gian cây xanh bao quanh, quán không chỉ là nơi hẹn hò cà phê mà còn là điểm đến của người yêu cây cảnh. Đặc biệt Gusto cơ sở Hoàng Cầu có khoảng sân nhỏ ở tầng 1 và cầu thang lên tầng 2 có cây xanh mọc kín dẫn lối thực khách. Thực đơn quán có đủ loại từ cà phê, trà, nước ép... giá từ 35.000 đồng/món.

Địa chỉ: Số 18 ngõ 34 Hoàng Cầu và số 6 Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa. Ảnh: Le Ng

Papa's Dessert Cafe

Quán cà phê phong cách Tây Âu có vị trí đẹp gần hồ Hoàng Cầu và ga tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông. Thực khách đến đây có thể chọn ngồi tầng dưới tận hưởng không gian xanh mát hoặc lên tầng 2 và tầng thượng để ngắm hồ cũng như cung đường sắt mới. Đồ uống của quán đa dạng với các loại trà, cà phê, sinh tố, kem, bánh ngọt. Giá đồ uống từ 38.000 đồng/món.

Địa chỉ: Số 40, Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa. Ảnh: Nguyen Manh Duong

Tiệm cà phê Chin Chan

Chin Chan là một quán cà phê xinh xắn, đậm chất anime (phim hoạt hình Nhật Bản) thích hợp với những người mê các tác phẩm của Ghibli Studio. Quán có nhiều cây xanh, trang trí từng góc nhỏ theo chủ đề anime bằng tranh tường, hoa lá, bàn ghế... nhiều màu sắc nhẹ nhàng. Đồ uống ở đây có giá từ 20.000 đồng/món.

Địa chỉ: số 5 ngách 81, ngõ 310, đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ. Ảnh: Điêu Minh Trí

Khánh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net