Cách làm món cá nhám nấu canh chua sả nghệ
Thứ sáu, 3/3/2023, 18:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ sáu, 3/3/2023, 18:00 (GMT+7)

Cách làm món cá nhám nấu canh chua sả nghệ

Cá nhám có miệng và thân giống cá mập, là một trong những loại cá biển cho giá trị dinh dưỡng cao. Loại cá này có thể dùng để nấu canh chua hoặc lẩu với cách chế biến khá đơn giản.

Nguyên liệu

(11)

Cách làm

1. Chuẩn bị

  • Giã nhuyễn nghệ tươi, 2 tép tỏi, 1 quả ớt trước khi sơ chế và ướp cá.
  • Cá trụng qua nước sôi, cạo vỏ nhám bên ngoài. Sau đó rửa sạch sẽ cá và cắt từng khoanh vừa ăn. Ướp cá với 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, sả nghệ đã giã trong khoảng 15 phút.

  • Cà chua bổ múi cau; dứa thái lát; dưa hấu non cắt khúc vừa ăn; rửa sạch măng chua; Ngò gai, húng quế, rau ngổ cắt nhỏ; 4 tép tỏi băm nhuyễn phi thơm để ra chén.

  • Cho ít tỏi phi thơm vào nồi, thêm cà chua và thơm vào xào tạo màu, lượng nước vừa đủ, nêm nếm gia vị cho hài hòa. Cho 50 gram me vắt vào chén, cho nước sôi vào dầm me để lấy nước cốt.
  • Khi nước sôi, cho cá, dưa hường, măng và số cà chua bổ múi cau còn lại vào. Thêm nước cốt me, đun lửa vừa, không đảo để tránh nát cá. Khi cá chín, cho tất cả rau gia vị, ớt và tắt bếp.
  • Yêu cầu thành phẩm: Món canh ghi điểm với nước súp vàng sóng sánh, béo quyện cùng thịt cá nhám bùi thơm kích thích vị giác. Khi múc canh ra tô, cho thêm ít rau gia vị còn lại lên mặt, trang trí vài lát ớt, tỏi phi để món canh thêm bắt mắt và thơm. Món canh chua sẽ ngon hơn khi thưởng thức nóng.

Chú ý:

  1. Cá cần rửa sạch cùng chanh giúp khử mùi tanh.
  2. Khi nấu giữ nguyên, không nên đảo để tránh vỡ cá.
  3. Có thể chọn phần đầu cá để nấu canh chua.
  4. Nhất định phải nấu cùng sả nghệ để khửi mùi tanh của cá.
  5. Không nên nấu dạng cá cấp đông vì sẽ làm thịt cá khô cứng, giảm vị ngọt tự nhiên.
  6. Chấm cá cùng nước mắm nhỉ có thêm chút ớt giúp thịt cá đậm đà hơn. 
Nguyên liệu chính

Món mới