Bánh canh nước cốt dừa chuẩn vị miền Tây
Thứ bảy, 4/3/2023, 18:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ bảy, 4/3/2023, 18:00 (GMT+7)

Bánh canh nước cốt dừa chuẩn vị miền Tây

Bánh canh nước cốt dừa là món ăn kết hợp giữa thịt tôm ngọt, nước dùng vị béo từ dừa, sợi bánh canh dai dẻo - một trong những món đậm đà chất miền Tây Nam Bộ.

Nguyên liệu

(10)

Cách làm

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sợi bánh canh cắt ngắn vừa ăn. Chặt dừa tươi lấy nước. Tôm rửa sạch, sau đó lột vỏ và băm. Cho tôm vào tô, ướp 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng tiêu xay. Sau đó, đảo đều để gia vị ngấm thịt tôm. Ướp khoảng 10 phút.

  • Tỏi, hành tím lột vỏ, băm nhuyễn. Hành lá, ngò gai, ngò rí thái nhuyễn. 

    [Caption]

  • Nấm rơm gọt sạch chân, ngâm nước có pha chút muối trong 7 phút, vớt ra, rửa sạch và để ráo.
  • Củ cải đỏ gọt vỏ, tỉa bông, cắt lát mỏng vừa phải.

Chế biến

  • Đặt nồi lên bếp, phi tỏi với dầu ăn, sau đó cho tôm vào đảo đều, cho thêm nước dừa tươi đến khi sôi thì tiếp tục cho cà rốt. Để lửa trung bình, không đậy nắp. Bạn cần vớt bọt thường xuyên.
  • Nấm rơm xào sơ với tỏi, cho vào nồi nước lèo, thêm nước cốt dừa vào. Nêm vào nồi nước lèo một chút muối, đường phèn, hạt nêm, nước mắm cho vừa ăn. Tiếp đó, cho sợi bánh canh vào nấu khoảng 3 phút để bánh chín mềm.

    [Caption]

  • Yêu cầu thành phẩm: Múc hỗn hợp bánh canh nước cốt dừa vào tô, rắc thêm ít hành ngò, tỏi phi lên trên cùng. Nếu thích ăn cay, nhớ cho thêm ớt, ít tiêu xay và thưởng thức ngay khi còn nóng. Tô bánh canh ghi điểm với nước dùng dậy vị béo từ nước cốt dừa, sánh vàng nhẹ từ thịt tôm, hành ngò dậy mùi thơm.

Chú ý:

  1. Nên chọn mua những con tôm tươi, có vỏ trong suốt, màu sắc trên thân đồng nhất, không xuất hiện các mảng màu tối.
  2. Sau khi lột vỏ tôm, bạn hãy cắt dọc một đường trên lưng tôm cho đến khi thấy được chỉ tôm thì dùng tay hoặc tăm để lấy ra.
  3. Tránh mua những sợi bánh canh có dấu hiệu bị ẩm mốc hoặc có mùi lạ vì có thể gây hại cho sức khỏe. Hoặc bạn có thể tự làm sợi bánh canh tại nhà để đảm bảo chất lượng.
  4. Có thể hầm xương heo hoặc xương gà để lấy nước ngọt thay nước dừa tươi.

Món mới