Vòng thuyết trình GameHub diễn ra tại TP HCM và Hà Nội. Mỗi đội có 15 phút để mô tả dự án, đồng thời trả lời câu hỏi từ hội đồng chuyên môn. Tham gia đánh giá tại vòng này có ông Ngô Mạnh Cường - Tổng Giám đốc FPT Online, ông Thái Thanh Liêm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Topebox; ông Bùi Huy Quang - Giám đốc phát triển kinh doanh, Zingplay Game Studios - VNG; và bà Vũ Thị Trang, CEO Gamota.
Các dự án lần lượt trình bày về ý tưởng sản phẩm, gameplay, cốt truyện, chiến lược xây dựng, phát hành và phát triển, lợi thế cạnh tranh và kỳ vọng của các dự án. Trong đó, một số sản phẩm được đầu tư về đồ họa, AI, CGI, cốt truyện... và được kỳ vọng thu hút lượng người chơi lớn, tạo danh thu hàng tỷ đồng.
Danh sách Top 15 đề cử GameHub
Một trong những dự án để lại ấn tượng với ban giám khảo là The Scourge (Tai Ương). Trong 15 phút trình bày, đội ngũ từ Rare Reversee cho biết dự án đã trải qua 6 năm phát triển, lấy cảm hứng từ văn hóa và những truyền thuyết đô thị tại Việt Nam. "Lợi thế của game là đồ họa xây dựng dựa vào CGI. Bản demo trên Steam được cộng đồng đánh giá cao. Chúng tôi cũng dự kiến hợp tác với nhiều đối tác ở các quốc gia có văn hóa tương đồng để quảng bá dự án", đại diện Rare Reversee chia sẻ.
Một số game khác cũng được giám khảo đánh giá cao là Rune Seeker - game chiến thuật theo lượt, Lacbird Intedify - game cho trẻ em lồng ghép yếu tố giáo dục; Magic Typer - dạy từ vựng tiếng Hàn thông qua chơi game; Silkroad Origin Mobile - phiên bản di động của trò chơi Silkroad nổi tiếng; Animal Push Royale - nơi người chơi đóng vai các con vật; hay Tu từ - thử thách kiến thức từ vựng tiếng Việt...
Ông Thái Thanh Liêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị TopeBox, cho biết phần chia sẻ của top 15 vượt kỳ vọng ban đầu. Ông đánh giá các đề cử GameHub đa dạng thể loại từ game giả lập, chiến thuật, giáo dục đến kinh dị, NFT... Điểm chung là đều có ý tưởng tốt, đã trải qua quá trình xây dựng và phát triển dài nên có nhiều tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu người chơi hiện đại.
Các dự án cũng tự nhận định được về thị trường, đưa ra chiến lược marketing, quảng bá hợp lý, giàu tiềm năng phát triển. Đại diện ban giám khảo cho rằng các dự án vẫn còn những điểm hạn chế, nhưng không đáng kể và sẽ được khắc phục khi được các đơn vị, đối tác, nhà đầu tư đồng hành trong thời gian tới.
"Nhìn chung, tôi thấy rất nhiều game có khả năng tiến ra thị trường toàn cầu nếu được đầu tư đúng mức", ông Liêm chia sẻ.
Sau vòng pitching, ban giám khảo sẽ chọn ra Top 5 để bước vào Chung kết. Mỗi đội sẽ nhận 10 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 100 triệu đồng trên báo VnExpress. Top 5 sẽ tiếp tục thuyết trình trực tiếp với các nhà đầu tư và có cơ hội nhận thêm khoản hỗ trợ như tiền mặt, khóa đào tạo... .
Chung kết GameHub diễn ra ngày 11/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM.
GameHub là một trong số những hoạt động chính tại Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024. Ngoài ra, chuỗi hoạt động năm nay có Diễn đàn game với chủ đề "Hành trình tỷ đô của game Việt", bàn sâu nhiều vấn đề như Việt Nam cần gì để thành thủ phủ game thế hệ mới, sáng tạo và phát triển game thế nào để đi đường dài, cơ hội với người trẻ...
Một số hoạt động nổi bật khác là Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards (VGA 2024) vinh danh sản phẩm, nhà phát hành, cộng đồng game thủ nổi bật; Cuộc thi hóa trang Cosplay Contest và hoạt động giao lưu, diễu hành Cosplay Parade; Chuỗi tọa đàm Game Talks; Đấu trường Game Arena; Triển lãm Game Expo và khu vực B2B.
Vietnam Gameverse là sự kiện thường niên do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện dự kiến thu hút 40.000 người tham gia.
Cũng trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2024 còn diễn ra cuộc thi Topebox Accelerator - Ươm Mầm Tài Năng Game Việt 2024 do Topebox tổ chức. Đây là cơ hội để sinh viên đam mê game tại các trường đại học và cao đẳng phát triển ý tưởng, thể hiện tài năng cũng như khám phá tiềm năng trong ngành công nghiệp game. Thí sinh tham gia cuộc thi mô tả ý tưởng của mình qua nhiều hình thức, như: hình ảnh, bản vẽ, video, demo game... hoặc nếu có sản phẩm game hoàn thiện là một lợi thế. Sự sáng tạo của mỗi bài dự thi được thể hiện qua nhiều yếu tố: cốt truyện game, cơ chế chơi độc đáo hoặc hướng tiếp cận mới trong thiết kế, ý tưởng có bố cục đầy đủ, Art Game có phong cách sáng tạo, bố cục hài hoà, Artwork tối ưu trên nhiều thiết bị,.. Topebox Accelerator đang trong giai đoạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30/4 và công bố Top 5 vào 4/5. Chung kết sẽ diễn ra ngày 11/5. |
Hoài Phương