Thể thao
Thứ tư, 9/8/2023, 12:43 (GMT+7)

12 khoảnh khắc ấn tượng vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Mỹ bị Thụy Điển loại là bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

Các cầu thủ Mỹ thất vọng, Sophia Smith (thứ hai từ trái sang) gục khóc khi đương kim vô địch Mỹ thua Thuỵ Điển 4-5 ở loạt luân lưu.

Đây là kỳ World Cup nữ đầu tiên Mỹ bị loại trước bán kết. Tám lần trước đó, họ đều nằm trong top ba đội mạnh nhất.

Thủ môn Zecira Musovic (áo đỏ) là người hùng của Thuỵ Điển trước Mỹ. Cô không cản phá thành công quả luân lưu nào nhưng có đến 11 lần cứu thua trong 120 phút trước đó.

Loạt luân lưu giữa Mỹ và Thuỵ Điển được xem là hấp dẫn bậc nhất lịch sử World Cup nữ. Ở đó, Megan Rapinoe (áo trắng) – biểu tượng của bóng đá nữ Mỹ và thế giới – sút vọt xà trong lượt thứ tư. Sau đó, Sophia Smith và Kelley Ohara cũng lặp lại sai lầm như đàn chị.

Thủ môn Alyssa Naeher (áo xanh) nỗ lực cứu bóng sau cú sút của Lina Hurtig trong loạt thứ bảy. Tưởng chừng thủ môn Mỹ đã thành công thì VAR vào cuộc, xác định bóng đá trôi qua vạch vôi khoảng cách tính bằng milimet.

Naeher nói rằng đây là “nỗi đau sẽ đeo bám cô trong thời gian dài”. Còn Lina Hurtig hứa sẽ xăm khoảnh khắc này lên cơ thể nếu Thuỵ Điển vô địch năm nay.

Lauren James (áo trắng) giẫm lên người Michelle Alozie là khoảnh khắc đáng quên nhất ở vòng 1/8. Thẻ đỏ cho tài năng 21 tuổi của Anh và làm gợi nhớ đến sai lầm của David Beckham và Wayne Rooney ở World Cup 1998 và 2006.

James may mắn hơn hai huyền thoại khi đội tuyển nữ Anh đánh bại Nigeria 4-2 trong loạt luân lưu. Cô đã gửi lời xin lỗi đến Alozie trên Twitter, nhưng nhiều khả năng vẫn đối mặt với án phạt nặng từ FIFA qua đó chia tay sớm World Cup nữ 2023.

Người Anh phần nào lấy lại hình ảnh khi Chloe Kelly (áo trắng phải) và Alex Greenwood (trái) tạm dừng ăn mừng, chạy tới động viên thủ môn Chiamaka Nnadozie.

Kelly xua tay đề nghị nhân viên quay phim đi chỗ khác, không tiếp tục quay nỗi thất vọng của Nnadozie, đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Cầu thủ Jamaica bất lực trong việc ngăn chặn cú cứa lòng chân trái của tiền đạo Colombia Natalina Usme (số 11) và chấp nhận thua 0-1. Đây là bàn thắng đầu tiên đem về chiến thắng đầu tiên cho Colombia ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup nữ.

Usme - chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nữ Colombia với 72 bàn - rớm nước mắt và hét lớn ăn mừng sau bàn thắng. Colombia là đại diện châu Mỹ duy nhất vào tứ kết.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng sau khi cầu thủ Na Uy đá phản lưới nhà để mở tỷ số. “Những bông hoa cẩm chướng” thắng chung cuộc 3-1 để trở thành đại diện châu Á duy nhất vào tứ kết.

Số khán giả đến sân theo dõi trận chủ nhà Australia thắng Đan Mạch 2-0 ở SVĐ quốc gia Australia. Con số này ngang bằng trận khai mạc khi Australia thắng 1-0 Cộng hoà Ireland.

Tổng số khán giả đến sân từ đầu giải là hơn 1,5 triệu để vượt qua kỷ lục lập ở World Cup nữ 2015 tại Canada, với 1.353.506 khán giả.

Charlotte Grant (phải) của Australia an ủi Katrine Veje (trái) của Đan Mạch sau trận đấu.

Linda Motlhalo (trái) của Nam Phi phản ứng dữ dội khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước Hà Lan. Nếu Nam Phi chắt chiu cơ hội tốt hơn, họ đã không thua 0-2 Hà Lan – đội đương kim á quân được đánh giá cao hơn nhiều trước trận.

Các cầu thủ Tây Ban Nha ôm lấy nhau sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ngay trong hiệp một trước Thuỵ Sĩ. Chung cuộc, Tây Ban Nha thắng 5-1 để lần đầu tiên vào tứ kết World Cup nữ.

Hiếu Lương
Ảnh: FIFA, Reuters, AP, FA