Thứ ba, 14/5/2024
Thứ sáu, 21/4/2017, 15:00 (GMT+7)

500.000 người tham dự Hội chợ nông sản tại Hà Nội

321 gian hàng nông sản ba miền hội tụ tại hội chợ mang đến nguồn thực phẩm phong phú, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho người dân Hà Nội tìm hiểu và chọn lựa.

Hôm nay là ngày cuối cùng của Hội chợ Nông sản và tiểu thủ nông nghiệp của Liên minh hợp tác xã (VCA) và Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) tổ chức tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Theo ban tổ chức, hội chợ lần này ước tính đón khoảng 500.000 lượt khách tham quan, mua hàng.

Tại hội chợ, người tiêu dùng không chỉ tiếp cận với các sản phẩm nông sản sạch mà còn được trực tiếp nếm thử và quan sát quy trình chế biến. Một trong những gian hàng thu hút đông đảo người dân là chả mực giã tay Hạ Long.

polyad

Giã chả mực bằng tay tại một gian hàng ở hội chợ. Ảnh: Bizmedia.

Cụ thể, công nhân trực tiếp giã mực bằng tay, nặn và rán chả ngay tại gian hàng trước sự chứng kiến của đông đảo người mua. Phần lớn, khách tới tham quan hội chợ đều dừng chân trước gian hàng để nếm thử món chả mực của vùng đất Quảng Ninh. Nhân viên tại cửa hàng cho biết, ngày đầu, anh mang lên 200 kg mực tươi, đến khoảng 15h cùng ngày, toàn bộ chả mực đã hết, phải từ chối nhiều khách. Mức giá 400.000 đồng một kg không phải là rẻ nhưng nhiều người cho biết, họ sẵn sàng trả cao hơn để được dùng sản phẩm ngon, sạch như thế này.

Tham dự hội chợ lần này còn có gian hàng của hợp tác xã rau an toàn Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh. Ông Đỗ Chí Sơn, thành viên hợp tác xã chia sẻ: "Đến với hội chợ, hợp tác xã rau an toàn thôn Đoài chúng tôi mong muốn được quảng bá sản phẩm quê hương chứ không quan trọng việc bán được hàng hay không. Tuy nhiên, tôi khá bất ngờ vì khách hàng tới tham quan, mua sắm rất đông. Gian hàng của chúng tôi bán hết từ 16h".

polyad

Ông Đỗ Chí Sơn và gian hàng rau an toàn Tam Giang. Ảnh: Bizmedia.

Là khách mua hàng tại hội chợ, anh Thái ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ, anh biết đến một số sản phẩm nông nghiệp sạch các vùng qua chuyên trang Nông nghiệp sạch của VnExpress. Lần này, bắt gặp trực tiếp nhiều sản phẩm, anh muốn tìm hiểu thêm những mặt hàng nông sản sạch cũng như các đơn vị phân phối uy tín để tiêu dùng và giới thiệu cho gia đình, bạn bè.

"Tôi rất yên tâm khi mua hàng tại hội chợ vì tất cả các gian hàng đều đảm bảo nguồn gốc và có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Những loại thực phẩm thường ngày mà các bà nội trợ thường dùng như thịt, gạo, gia vị, rau..., đều có mặt ở đây", cô Trần Thị Mộc Lan ở Hai Bà Trưng, Hà Nội nhấn mạnh.

polyad

Những gian hàng Nông nghiệp sạch tấp nập khách. Ảnh: Bizmedia.

Hội chợ cũng thu hút sự có mặt của đông đảo hội viên Hội Phụ nữ thành phố Hà Nội. Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó chủ tịch hội, một trong những hoạt động lớn của chương trình là giới thiệu, tuyên truyền, hỗ trợ các hội viên tăng cường nhận thức về thực phẩm, nông sản sạch, giúp họ tiếp cận với các đơn vị kinh doanh, sản xuất sản phẩm an toàn. 

Lượng khách tới tham quan, mua sắm tại sự kiện lần này cho thấy người dân ngày càng quân tâm, đề cao các thông tin về thực phẩm an toàn. Đây cũng là một trong những điều kiện để phát triển nền nông nghiệp sạch của đất nước.

Như Quỳnh

Chia sẻ bài viết qua email