-
15h55
Vinh danh top 6 Game Hub
Sau phần trình bày về dự án và kêu gọi đầu tư của các đội, ban tổ chức thực hiện lễ vinh danh Top 6 Game Hub. Đây là phần thưởng dành cho các đội xuất sắc sau 3 tháng Game Hub - chương trình tìm kiếm và đầu tư các dự án, sản phẩm game tiềm năng, từ đó giúp thúc đẩy, phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường - được triển khai.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Ngô Mạnh Cường - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FO) đã lên sân khấu trao chứng nhận cho đại diện các đội. Mỗi dự án sẽ nhận được gói truyền thông 100 triệu đồng trên VnExpress và 10 triệu đồng tiền mặt.
-
15h45
Magic Typer nhận nhiều lời đề nghị ứng dụng thực tế
Nhận xét về dự án cuối cùng, ông Tiến Nguyễn Vũ Tiến - Giám đốc phát triển trò chơi trực tuyến tại VNG Zingplay Game Studios đặt câu hỏi về kinh nghiệm của Nguyễn Lâm Tường - thành viên phát triển dự án.
Trả lời, Tường cho biết bản thân 22 tuổi và dự án do riêng anh triển khai trong 8 ngày. Anh Tiến gợi ý, kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội để cùng hợp tác với Tường trong tương lai.
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT tiếp lời, cho biết hàng năm FPT đào tạo 4.000-5.000 kỹ sư cầu nối tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản. Vì vậy tập đoàn cũng coi đào tạo là trọng điểm. "Anh sẽ giới thiệu sản phẩm này cho FPT Software sẽ đặt hàng em xây dựng chương trình đào tạo cho thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc", ông Khoa nêu.
Tổng giám đốc FPT có phần đùa vui rằng ứng dụng có thể trị được bệnh "lười học", tuy nhiên nếu có thêm giải thưởng thì sẽ thu hút hơn. Ông cũng gợi ý về chuyên gia hỗ trợ và ứng dụng AI.
Lâm Tường cho biết việc ứng dụng AI đang ở mức cơ bản như đánh giá lộ trình, gợi ý lộ trình, chọn từ đang thiếu để bổ trợ thay vì người dùng tự chọn.
Kết thúc phần thảo luận, đại diện VNG cho biết rất hứng thú với các dự án về giáo dục và trẻ em và trong đó đánh giá cao chất lượng và ý tưởng của dự án Magic Typer. Vì vậy công ty có phần quà nhỏ trị giá 50 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần cho đội Magic typer vì những nỗ lực và tâm huyết các bạn mang đến GameHub, dù các bạn còn rất là trẻ tuổi.
"Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối và trao đổi sâu hơn với đội Magic typer để đưa ra những hỗ trợ sâu hơn về chuyên môn", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.
-
15h40
Magic Typer - game dạy đánh máy tiếng Hàn
Là phần trình bày cuối cùng, đại diện Team Bacon mở đầu bằng đoạn video trailer cho dự án Magic Typer. Trong video, người chơi chống lại từng đợt quái vật bằng cách nhanh chóng gõ chính xác những từ xuất hiện trên màn hình.
Chia sẻ về dự án, Team Bacon cho biết đây là trò chơi giáo dục, dạy đánh máy tiếng Hàn. Với những người mới học tiếng Hàn, đánh máy thường là nỗi sợ khi không nắm vững được các quy tắc gõ phím. Trò chơi ra đời kết hợp yếu tố dạy ngôn ngữ tiếng Hàn với giải trí. Qua quá trình trải nghiệm, người chơi sẽ nhớ được cách đánh chữ, hiểu ý nghĩa của các từ. Các quái vật trong game có các thuộc tính khác nhau như chạy nhanh, nhiều máu. Khi qua ải, người chơi sẽ tiếp cận với những màn chơi mới với những bộ từ vừng mới với độ khó cao hơn.
Hiện tại, đây là trò chơi miễn phí. Doanh thu sẽ đến từ bán những gói từ vựng mới, vật phẩm giới hạn hoặc chạy quảng cáo. Team Bacon cho biết ngoài tiếng Hàn, game có thể mở rộng ra nhiều bộ ngôn ngữ mới như tiếng Trung, tiếng Anh,... để đáp ứng thị trường người chơi lớn hơn.
"Magic Typer không tìm kiếm cơ hội đầu tư tiền mặt. Chúng tôi muốn có những cơ hội để đưa trò chơi vào các cơ sở giáo dục để đây không chỉ là sản phẩm giải trí mà còn tác động tích cực đến cộng đồng", đại diện Team Bacon chia sẻ.
-
15h35
LacBird Intedify nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác
Là người nhận xét đầu tiên, bà Vũ Thị Trang - CEO Gamota cho biết rất ấn tượng với sản phẩm. Bà thắc mắc mô hình kinh doanh của sản phẩm như thế nào, hình thức bán bản quyền cho các trường học ra sao? Đại diện nhà phát triển game cho biết sẽ bán trực tiếp cho các trường. Sau đó, bà Trang quan tâm đến chính sách về giá và dự đoán số khách hàng tiềm năng của nhà làm game.
Đại diện LacBird cho biết, giá bán sản phẩm vào khoảng 3 USD mỗi tháng và có kế hoạch sẽ phát triển tệp khách hàng trên toàn quốc. Sau đó, CEO Gamota đưa ra hai lời mời hợp tác cùng LacBird. Đó là đưa nên mạng xã hội để thu hút học sinh và phụ huynh. "Một sản phẩm đầu tư cho giáo dục luôn được chúng tôi hoan nghênh", bà Trang cho biết. Bên cạnh đó, Gamota cũng muốn đồng hành về tài chính cùng công tyLacBird.
Đại diện FPT, ông Nguyễn Văn Khoa cho biết, dự án LacBird Intedify phù hợp với một số hoạt động hiện nay của doanh nghiệp. FPT có thể đưa game này vào các chương trình giảng dạy của các trường FPT trên toàn quốc.
Ông Thái Thanh Liêm - Chủ tịch Hội đồng quản trị TopeBox cũng bày tỏ dự án có nhiều nét phù hợp với Top Box nên đơn vị có thể có những khoản đầu tư cho game.
-
15h30
LacBird Intedify đưa văn hóa dân gian vào game giáo dục
Dự án thứ năm thuyết trình là LacBird Intedify. Đại diện Công ty TNHH Lacbird nêu nhiều con số đáng chú ý như Việt Nam có gần 10 triệu học sinh tiểu học và gần 24 triệu thanh thiếu niên dưới 15 tuổi. Ngoài ra, tỷ lệ thâm nhập Internet ở Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 75% vào cuối năm 2023, do đó quy mô của thị trường edtech cũng sẽ mở rộng. Chưa kể, toàn quốc có 19,4% trẻ em dưới 12 tuổi tiếp cận Internet. Phụ huynh Việt Nam sẵn sàng chi tiêu 47% thu nhập cho giáo dục.
Bối cảnh này giúp LacBird Intedify lạc quan khi mang đến giải pháp học tập thông minh, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu học tập của người dùng Việt Nam. Các yếu tố đổi mới, chuyển đổi số mà dự án đang áp dụng như áp dụng việc học qua trò chơi, giải tỏa sự căng thẳng cho học sinh. Đơn vị xây dựng phương pháp học tập thông minh GSEM (lồng ghép hình ảnh văn hóa Việt Nam, nghiên cứu hướng đến trẻ em, tạo ra tựa game thích ứng với trẻ). Công ty ứng dụng hệ thống AI Machine learning quản lý lộ trình học tập, phân tích trẻ em thông qua việc học. Nền tảng còn có thể phân tích tâm lý trẻ em qua việc chơi game.
Dự án sử dụng hình ảnh và nét đẹp trong văn hóa Việt Nam. Để mô tả, đại diện công ty trình chiếu một video về trải nghiệm game. Trong đó, với game cho trẻ 3-5 tuổi mang đến trò chơi văn hóa dân gian, trái cây miệt vườn, lễ hội đua thuyền, đua voi Tây Nguyên, nhảy sạp Tây Bắc... Với nhóm 5-12 tuổi, trẻ tham gia các tính toán, tạo động lực học tập, tất cả câu hỏi bài tập hợp tác bởi đội ngũ và chuyên gia từ Bộ Giáo dục Đào tạo.
Công ty còn phát triển app Intedify dành riêng cho phụ huynh giáo viên, thống kê chỉ số phát triển của trẻ, liên kết tạo bài tập về nhà, đánh giá chất lượng phát triển của trẻ. Mô hình kinh doanh B2B2C, liên kết tất cả trường tiểu học, mầm non; khuyến cáo chơi dưới 60 phút mỗi ngày. Hệ thống lưu trữ dữ liệu cho giáo viên và phụ huynh kiểm soát; đưa văn hóa Việt ra với thế giới.
LacBird là startup được thành lập năm 2017 tại Đại học Công Nghệ Sydney UTS với mục tiêu phát triển game giáo dục ứng dụng chất liệu văn hóa Việt Nam. Đến cuối 2023, LacBird chuyển mình thành công, trở thành công ty game giáo dục văn hóa, một quỹ đầu tư và một đơn vị tư vấn tài chính, tư vấn nghiên cứu về công nghệ và trải nghiệm người dùng với 8 đơn vị thành viên.
-
15h15
Sau phần trình bày, lãnh đạo One Soft - một nền tảng phát hành game trong nước và quốc tế đặt câu hỏi cho đại diện Animal Push Royale về hạ tầng game, hình thức xây dựng, mức độ tự tin khi ra mắt. Đáp lại, đại diện dự án khẳng định tự tin 100% vì đã xây dựng kỹ về cả lối chơi, đồ họa, tuyến nhân vật lẫn các hạ tầng, công nghệ phụ trợ để game có thể mở rộng ra thị trường quốc tế.
Nhà đầu tư từ One Soft tiếp tục đặt câu hỏi về lối chơi. Với duy nhất một gameplay "đùn đẩy" để giành chiến thắng, liệu có nhàm chán hay không. Trả lời câu hỏi này, đại diện dự án cho biết đã tính toán kỹ về lối chơi. Tuy chỉ có một lối chơi duy nhất nhưng dự án xây dựng được nhiều điểm thú vị về hệ thống nhân vật, đặc tính, các sự kiện, mode chơi,...
Lãnh đạo One Soft cho biết sẽ hợp tác với Animals Push Royale để phát hành rộng rãi trò chơi.
-
15h10
Animal Push Royale - game nhập vai dành cho con trẻ và bố mẹ
Trước khi giới thiệu game, ông Vũ Duy Thành - Giám đốc Điều hành Trung tâm Phát triển Nền tảng akaVerse, Công ty Hệ thống thông tin FPT, đơn vị tạo ra Animal Push Royale đã chia sẻ hành trình mình và cô con gái 8 tuổi tìm kiếm một game phù hợp cho con. Mong muốn một game dễ chơi, có thể duy trì sự sáng tạo, bền bỉ và niềm vui của người chơi chính là yêu cầu ban đầu của game. Ông cho biết, lứa tuổi chơi Animal Push Royale phù hợp là 3-35, cả nam và nữ.
"Đây là game dành tặng các em bé và bố mẹ chơi cùng con", ông Thành chia sẻ.
Khi tham gia game, người chơi sẽ điều khiển một con thú hoạt hình để giành đồ ăn. Game có thể chơi trên cả hai nền tảng Adroid và IOS của điện thoại di động. Một điểm cộng nữa của game, theo nhà sáng tạo, là thời gian thi đấu ngắn (mỗi trận vài phút), thích hợp chơi ở mọi nơi. Khi qua mỗi level, người chơi sẽ nhận được phần thưởng. Trong nội dung đầu tiên, game có khoảng 50 level. Game có nhiều vật phẩm mỹ phẩm để tùy chỉnh nhân vật động vật, có thể tích hợp nhân vật NFT.
Game hiện đã có 5 nhân vật. Trong tương lai, akaVerse có thể có đưa thêm các nhân vật vào với mỗi nhân vật đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.
Ông cho biết, đơn vị có thể làm nhiều mảng, từ tạo game đến phát hành, marketing nhưng vẫn mong được hỗ trợ, nhất là về mảng product để đưa sản phẩm ra thị trường. Đơn vị đã có kế hoạch 12 tháng để phát triển sản phẩm.
-
14h55
Bom tấn lâu đời Silkroad có bản mobile
Silkroad Origin Mobile mở đầu phần trình bày với lời cam kết sẽ là dự án hấp dẫn cho nhà đầu tư. SRO làm hồi sinh lại tựa game PC nổi tiếng có 20 năm tuổi đời là Silkroad với việc ra mắt phiên bản mobile với đồ họa hoàn toàn 3D.
Tham gia Silkroad Origin Mobile, người chơi sẽ lựa chọn hóa thân thành những nhân vật châu Á hoặc châu Âu, khám phá thế giới game trải dài qua nhiều quốc gia. Ngoài chiến đấu với quái vật, tăng cấp, người chơi còn trực tiếp nhập vai thành Thương nhân, Bảo tiêu hay Đạo tặc để chiến đấu với nhau trong các chuyến đi buôn, vận tiêu, giao thương hàng hóa giữa các vùng đất.
Bản đồ của SRO trải dài từ thành Trường An sang đế quốc La Mã. Mỗi bản đồ đều được xây dựng với nét đặc trưng của các quốc gia từ Á sang Âu. Người chơi sẽ chọn một trong hai chủng tộc Âu hoặc Á với những điểm mạnh và yếu, kỹ năng, trang bị khác nhau. "Toàn bộ những tinh hoa trên PC đều được mang lên mobile đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới", đại diện GihOt - đơn vị phát hành tại Việt Nam nói. Điểm lợi thế, theo GihOt, là cộng đồng game thủ rất đông, thừa hưởng từ PC trước đây.
Phần trình bày tiếp tục bằng video chiếu hình ảnh trong game. Khán giả theo dõi đồ họa, lối chơi, những kiến trúc đặc trưng của các bản đồ. Sản phẩm đã gần như hoàn thiện, sẽ tiến hành kiểm thử vào 15/5.
Với mô hình kinh doanh, tiêu chí của game là kiếm tiền chậm, ổn định, lâu dài. Người chơi sẽ trả phí để trang bị các vật phẩm, tài nguyên. Nhà phát hành cam kết dù dùng tiền để mua vật phẩm, lối chơi của SRO không quá chênh lệch.
GihOt đặt chiến lược 10 năm cho sản phẩm và sẽ chính thức ra mắt toàn cầu từ tháng 6. Đội ngũ sẽ liên tục update các tính năng để kịp thời đáp ứng nhu cầu game thủ. Game hợp tác với nhiều đơn vị để củng cố hạ tầng máy chủ, ứng dụng AI, nền tảng thanh toán toàn cầu.
"Chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động marketing hướng đến cộng đồng, tổ chức các sự kiện giao lưu, họp fan. Ngoài ra, chúng tôi sẽ sớm có những giải đấu quy mô trên toàn cầu, tri ân người chơi có nhiều đóng góp", đại diện đơn vị nói.
Sau khi lắng nghe phần trình bày dự án, ông Zuy Nguyễn nhận xét rằng dòng game MMO ngày nay không thân thiện như xưa, các game thủ độ tuổi lớn, liệu họ có thời gian chơi không và khi chuyển sang mobile thì gameplay như thế nào?
Đại diện Silkroad Origin Mobile cho biết từ những bài học trên thị trường, các gamer xưa sẽ quay lại để chơi bản mobile. Vì vậy đơn vị có niềm tin dự án sẽ thu hút nhiều game thủ quen thuộc. Bản mobile cũng sẽ đáp ứng mọi kỳ vọng về trải nghiệm của họ, nâng cấp tính năng để phù hợp với hình thức game mobile. Đơn cử người chơi không thể cắm máy 24/24 thì đơn vị ưu tiên hình thức chơi offline vẫn có thể đạt nhiều tài nguyên, chỉ cần trở lại game để tham gia sự kiện, gắn kết cộng đồng.
-
14h50
Nhiều nhà phát hành thích thú game Rune Seeker
Sau khi đại diện đơn vị Monster Box cho biết có mặt tại sự kiện không phải để kêu gọi đầu tư, mà mong muốn tìm một đơn vị phát hành để đưa sản phẩm ra thị trường, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng iágm đốc Tập đoàn FPT là người đầu tiên đặt câu hỏi.
Ông thắc mắc, Monster Box kỳ vọng ai sẽ là đơn vị trả tiền để chơi Rune. Đại diện đơn vị Monster Box trả lời, từ trước đến nay có nhiều game chiến thuật, ông mong muốn người chơi khi bỏ tiền ra sẽ được chơi những chiến thuật mà họ mong muốn. Sau đó, ông Khoa cho biết không hứa trước nhưng mong muốn sẽ xây dựng một cộng đồng truyền thông cho Rune Seeker.
Bà Vũ Thị Trang - CEO Gamota cũng cho biết rất thích sản phẩm này vì thích các loại game chiến thuật. Bà đánh giá Rune Seeker có đồ họa đẹp, phù hợp với cả thị trường Âu Mỹ. Bà cho biết, Gamote là một nhà phát hành, nếu Monster Box có lộ trình phát hành tại Việt Nam thì đơn vị của bà sẵn sàng hỗ trợ.
Người thứ ba bảy tỏ sự quan tâm đến Rune Seeker là ông Nguyễn Vũ Tiến - Giám đốc phát triển trò chơi trực tuyến tại VNG Zingplay Game Studios. Ông thắc mắc Monster Box đã chuẩn bị cho việc vận hành game như thế nào, khi đơn vị có ý định ra mắt game ngay trong tháng 5.
Trước khi trả lời, đại diện Monstrer Box cho biết, ông đã làm việc 15 năm trong ngành game. Ông chia sẻ những kinh nghiệm chơi game và phát triển sản phẩm của mình và đội nhóm trong cộng đồng để chứng minh mọi người có thể yên tâm khi hợp tác cùng Monster Box
Cuối cùng, ông Khoa cho biết nếu Monstrer Box có sử dụng AI để phát triển game này thì FPT có thể tài trợ một số thiết bị.
-
14h45
Rune Seeker - game chiến thuật theo lượt phức tạp về gameplay
Phần trình bày của đại diện Rune Seeker từ Monster Box mở đầu bằng video thế giới đầy màu sắc trong game, nơi các vị trướng, nhân vật thay nhau thi triển kỹ năng. Video cũng hé lộ hệ thống nhân vật, chiêu thức đồ sộ cùng lối chơi chiến thuật theo lượt với đa dạng lối chơi.
Ngay khi video kết thúc, đại diện Monster Box nhận được tràng pháo tay từ khán giả. Nhà phát triển cho biết, Rune Seeker là trò chơi chiến thuật miễn phí có gameplay đa dạng và phức tạp. Người chơi sẽ xây dựng và phát triển đội quân gồm các Tướng (Hero), Sinh vật quyền năng (Pet) và Lá bài chiến thuật (Rune). Các trận đấu đưa người chơi đến các bản đồ gồm tổ hợp của rất nhiều địa hình và yếu tố như Phong - Thủy - Hỏa - Thổ. Các yếu tố này có tính xung khắc hoặc bổ trợ. Theo nhà phát triển, xác suất để người chơi gặp lại cùng một bản đồ trong suốt vòng đời chơi game gần như bằng không.
Điều này đòi hỏi người chơi thu thập nhiều chiêu thức, phát triển hệ thống Tướng, Sinh vật, để đa dạng lối chơi, chế ngự các yếu tố xung khắc. Game thủ cũng phải tính toán để đưa ra chiến thuật phù hợp, tìm cách thích nghi với từng điều kiện thi đấu.
"Đây không phải là game chiến thuật "pay to win". Đây là một vũ trụ chiến thuật mà người chơi là người tự mình quyết định mọi thứ sẽ diễn ra", đại diện đơn vị khẳng định.
Mô hình kinh doanh của Rune Seeker tập trung vào tính chiến thuật của người chơi. Người chơi có thể bỏ tiền để đa dạng hệ thống chiến thuật, dự kiến ra mắt tháng 5.