Sea Games 32
Chủ nhật, 14/5/2023, 06:00 (GMT+7)

Việt Nam thắng ngược Indonesia, vào chung kết bóng chuyền nữ

CampuchiaHai lần bị Indonesia dẫn trước nhưng các cô gái Việt Nam vẫn thắng 3-2 tối 13/5, vào tranh HC vàng SEA Games 32 với Thái Lan.

Việt Nam vào đấu bán kết với lợi thế về tinh thần, vì từng đánh bại Indonesia 3-2 ở SEA Games 30 và 3-1 ở SEA Games 31.

Đội tuyển xuất phát với đội hình gồm đội trưởng Thanh Thúy, Lâm Oanh, Nguyễn Trinh, Kiều Trinh, Tú Linh, Khánh Đang, Trà Giang.

Hai đội khởi đầu set 1 cân bằng, thường xuyên ăn miếng trả miếng, trước khi Việt Nam vượt lên dẫn 10-8 rồi 14-13.

Nhưng sau đó Thanh Thuý và đồng đội liên tục mắc lỗi, để Indonesia lên một mạch điểm và kết thúc set đấu với thắng lợi 25-21.

Giờ nghỉ set 1, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung, nhanh chóng khắc phục lỗi, nhất là cảm giác bóng.

Thanh Thuý và đồng đội khởi đầu set hai tưng bừng, liên tục dẫn điểm để tạo cách biệt 6-3 rồi 18-11, 21-12.

Điểm sáng trong set này là Tú Linh (20), người liên tục chắn bóng thành công mang về những điểm số quan trọng, giúp đội nhà thắng cách biệt 21-15.

Nhưng vào set ba, Việt Nam lại chơi thiếu chính xác, thường xuyên đỡ bước một hỏng và chắn bóng không thành công. Điều này dẫn đến thất bại chóng vánh 16-25 trước Indonesia.

Sang ở set thứ tư, các cô gái áo đỏ xốc lại tinh thần, chơi hiệu quả hơn để thắng 25-22, quân bình tỷ số 2-2 và đưa trận đấu vào set 5.

Khởi đầu set quyết định, Việt Nam bị dẫn 4-0, khiến nhiều người hoang mang và lo lắng. Đội phải xin hội ý, nhằm làm giảm sự hưng phấn của Indonesia.

Sau khi trở lại, Việt Nam ghi liền bốn điểm để đưa set đấu trở lại thế cân bằng.

Hai đội chơi giằng co đến điểm số 6-6 rồi 9-8 cho Việt Nam. Với đà hưng phấn, đội liên tục giành điểm để dẫn 10-8 rồi 13-8.

Indonesia cố gắng lăn xả để cứu bóng nhưng cũng không thể ngăn các cô gái Việt Nam thắng 15-13 để kết thúc trận đấu.

Rất đông khán giả Việt Nam, sau khi theo dõi trận bóng đá nam thua Indonesia, đã sang nhà thi đấu Olympic cổ vũ các cô gái bóng chuyền. Họ rất nhiệt tình, hòa mình cùng niềm vui chiến thắng trước Indoneisa.

Việt Nam sẽ gặp Thái Lan - đội trước đó thắng Philippines 3-0 - ở trận chung kết diễn ra tối 14/5.

Nước mắt của các cô gái Indonesia sau khi thua ngược. Họ đã có trận đấu tốt, liên tục dẫn trước nhưng ở thời điểm quyết định lại mắc lỗi và thua Việt Nam.

Đức Đồng (từ Phnom Penh)