Thể thao
Thứ hai, 21/8/2023, 20:08 (GMT+7)

U23 Việt Nam luyện sút 11m

Thái LanĐể các học trò thoải mái trước khi đấu Philippines ở lượt cuối vòng bảng giải U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn dành phần lớn thời gian buổi tập chiều 21/8 để luyện đá 11m.

Việt Nam đứng đầu bảng C sau trận ra quân thắng Lào 4-1 giải U23 Đông Nam Á.

Sáng nay, đội tập trong phòng Gym vì trời mưa. Đến chiều, HLV Hoàng Anh Tuấn cho các học trò tập khoảng một tiếng trên sân bóng của Đại học JRPC. Trước khi ra sân tập, nhà cầm quân người Khánh Hoà đã họp rút kinh nghiệm thông qua phân tích băng hình về những ưu nhược điểm trong trận đấu vừa qua. Ông cũng động viên học trò tập trung nghỉ ngơi và nạp năng lượng để có sự hồi phục tốt nhất cho trận đấu kế tiếp.

Các cầu thủ dành phần lớn thời gian để luyện sút luân lưu.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là cách giúp các cầu thủ xả áp lực. Ông muốn các cầu thủ vận động với khối lượng vừa phải, chủ yếu thư giãn với trái bóng và hít thở bầu không khí ngoài trời.

Quan Văn Chuẩn không tham gia phần bắt 11m. Thủ thành của CLB Hà Nội hiện là lựa chọn số một trong khung gỗ, đồng thời đeo băng thủ quân của Việt Nam.

Hai thủ môn dự bị Trần Trung Kiên và Nguyễn Văn Việt thay nhau bắt các quả đá phạt của đồng đội. Họ chỉ cản được hai quả trong suốt loạt sút tập.

Không hài lòng với các tình huống bắt 11m của học trò, HLV thủ môn Trần Đức Cường vào thị phạm...

... và tỏ ra phấn khích khi cản phá thành công một quả đá 11m.

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào 20h ngày mai 22/8. Nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những thay đổi về nhân sự trong đội hình thi đấu nhằm tạo cơ hội cho tối đa các cầu thủ được vào sân, đồng thời đảm bảo lực lượng tốt trong điều kiện thi đấu với mật độ hai ngày một trận.

Trước loạt sút luân lưu, đội bắt đầu buổi tập bằng màn chạy thả lỏng.

Các cầu thủ đá nhiều trong trận ra quân gặp Lào tập nhẹ, với màn “đá ma” hay chơi bóng tự do.

Các cầu thủ không đá hay đá ít trong trận ra quân chia hai nhóm để luyện tranh chấp bóng. Họ được yêu cầu tăng thêm cường độ vận động nhằm duy trì thể lực.

Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước Philippines để giữ đỉnh bảng và giành vé vào bán kết. Nếu thua, đội đứng thứ hai và phải cạnh tranh với các đội đứng nhì ở hai bảng còn lại.

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Đức Việt chia sẻ: "Trận đầu tiên lúc nào cũng khó khăn. Toàn đội chưa tập trung, chưa gắn kết được với nhau. Chúng tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa".

Cầu thủ của HAGL cho biết có thể nhiều người chưa hài lòng với màn trình diễn của Việt Nam nhưng anh và các đồng đội không bị ảnh hưởng, mà tập trung cải thiện bản thân sau mỗi trận để thực hiện mục tiêu đi tới trận cuối cùng của giải U23 Đông Nam Á.

Lâm Thoả