Thể thao
Thứ hai, 22/1/2024, 23:22 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập luyện trước trận Iraq

QatarGác lại nỗi thất vọng sau trận thua Indonesia và bị loại, chiều 22/1 thầy trò Philippe Troussier trở lại tập luyện cho trận đấu cuối cùng với Iraq tại Asian Cup 2023.

Đội tuyển bắt đầu buổi tập lúc 16h Doha, tức 20h Hà Nội, tại sân Al Rayyan.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải (số 10) và Nguyễn Văn Tùng (số 7) tập riêng vì chấn thương. Cả hai gặp vấn đề và phải rời sân sớm trong trận đấu Indonesia hôm 19/1.

Dù vậy, HLV Troussier sẽ bớt nỗi lo lắng về bài toán nhân sự cho hàng công khi Nguyễn Đình Bắc trở lại.

Chân sút 20 tuổi của CLB Quảng Nam thể hiện ấn tượng ở trận ra quân gặp Nhật Bản, khi đánh đầu ngược gỡ hòa 1-1 và có hàng loạt pha đi bóng tự tin trước nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, anh bị căng cơ và ốm, vắng mặt ở lượt trận thứ hai.

HLV Troussier như thường lệ bắt đầu với màn cầm bóng, yêu cầu học trò di chuyển theo khối đội hình. Sau đó, ông chia nhóm luyện ban bật cự ly ngắn.

Sau khi ký hợp đồng với VFF vào tháng 11/2023, nhà cầm quân người Pháp luôn đề cao lối chơi chủ động kiểm soát bóng, phối hợp tấn công chứ không phòng ngự-phản công như người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá chính cả hai trận đã qua của Việt Nam. Sau trận Indonesia, anh thừa nhận đội nhà chơi không tốt và rất buồn khi bị loại sớm.

Tuy nhiên, trên sân tập hôm nay, Tuấn Anh và đồng đội có vẻ như đã vượt qua cú sốc, tỏ ra thoải mái và đôi khi còn trêu đùa nhau.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (trái) là một trong số ít cầu thủ chơi ổn định, hoá giải nhiều pha bóng bổng cũng như những tình huống đấu tay đôi. Ở trận Indonesia, anh được chấm điểm cao thứ hai.

Mục tiêu giành điểm trước Iraq sẽ không dễ dàng. Trong năm lần gặp nhau ở các giải đấu chính thức, Việt Nam chỉ một lần hòa, còn lại đều thua.

Đội bóng tây Á cũng có lợi thế hơn về tâm lý sau khi đã giành quyền đi tiếp tại Asian Cup 2023 với vị trí nhất bảng D.

Hồ Tấn Tài là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình hiện tại, nhưng chưa được đá phút nào.

Trong trận đấu mang tính thủ tục sắp tới, HLV Troussier được kỳ vọng sẽ cân nhắc những cầu thủ như Tấn Tài, Văn Thanh... nhằm giúp đội hình cân bằng, có tính chiến đấu hơn.

Nguyễn Quang Hải từng là ngôi sáng dưới thời HLV Park, nhưng sau giai đoạn không thành công ở Pháp và trở về khoác áo Công an Hà Nội, anh hoàn toàn sa sút.

Được đá chính ở trận đấu Indonesia, nhưng anh không có pha tấn công nào sắc nét, không tạo được sự kết nối ở tuyến tiền vệ.

Trái lại, đeo băng đội trưởng và chơi tốt trước Nhật Bản, nhưng Đỗ Hùng Dũng không được góp mặt trong trận đấu Indonesia.

Trước buổi tập, Khuất Văn Khang cho biết anh tự hào khi được góp mặt ở sân chơi lớn trong màu áo đội tuyển, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa qua từng giải và từng trận. Anh cũng khát khao ghi được một bàn.

"Bất kể đối thủ là ai, toàn đội luôn chiến đấu để có được kết quả tốt nhất. Trận đấu cuối cùng, chúng tôi sẽ hết sức cống hiến cho người hâm mộ. Mong người hâm mộ luôn bên cạnh đội tuyển", anh nói.

Thủ môn Nguyễn Filip chắc chắn sẽ lại là chỗ dựa cho Việt Nam. Anh đã chơi ổn định hai trận đã qua, thậm chí được chuyên trang Sofascore chấm 7,6 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ góp mặt ở trận Việt Nam và Indonesia.

Thua hai trận liên tiếp, Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên, thầy trò HLV Troussier cho thấy họ vẫn đang tập trung cao độ, cố gắng chơi hết mình trước Iraq ngày 24/1.

Ở cuộc gặp gần nhất, tại vòng loại World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình ngày 22/11/2023, Việt Nam thua Iraq 0-1 bởi pha làm bàn ở phút bù giờ.

Lâm Thoả