Thứ ba, 20/12/2022, 21:13 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập thử sân đấu Lào

Đầu giờ tối nay, tuyển Việt Nam tập tại SVĐ quốc gia Lào – nơi đội sẽ đấu chủ nhà ở trận ra quân AFF Cup 2022 ngày mai.

Việt Nam bắt đầu buổi tập lúc 18h15, giờ Vientiane, với đầy đủ 24 cầu thủ. Đây là buổi tập thử sân duy nhất trước trận đấu ngày mai.

SVĐ quốc gia Lào nằm trong Khu liên hợp thể thao quốc gia Lào, được xây dựng từ năm 2009 phục vụ SEA Games cùng năm. Đến nay, sân chưa có đợt tu sửa lớn nào và có nhiều hạng mục xuống cấp, như khung sắt mái vòm che khán đài A và B đã rỉ sét.

Mặt cỏ sân không đều với cỏ lá to xen lẫn cỏ lá kim ở nhiều vị trí. Tuy nhiên, khu vực ghế ngồi và đèn chiếu sáng được đánh giá rất tốt.

HLV Park Hang-seo đi quanh sân kiểm tra trong khi các học trò khởi động. Ông dẫm bằng phẳng những vị trí cỏ bị xới lên.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động kỹ càng với các bài tập cơ, chạy nước rút. Sau đó, đội tập với bóng tự do.

HLV Park Hang-seo cho biết đã chốt danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022, trong đó chắc chắn có tên trung vệ Bùi Tiến Dũng – người đang ở Việt Nam do bị nhiễm Covid-19. Vì thế, sẽ có hai vị trí bị loại và khả năng cao một trong số đó là tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang (trái).

Người còn lại là tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Cùng Văn Khang, Hải Huy là suất dự phòng trước khi HLV Park gút danh sách. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) quy định mỗi đội phải đăng ký 23 cầu thủ cho toàn bộ các trận tại giải, chỉ được thay đổi khi có cầu thủ nhiễm Covid-19 với tối đa 10 lượt thay đổi.

Tiền vệ Phan Văn Đức (phải) đã trở lại tập luyện bình thường với thể trạng tốt, trước đó anh cũng nhiễm Covid-19 xong âm tính và hội quân muộn với toàn đội vào hôm qua 19/12.

Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với Lào, đồng thời được dự báo nhận sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ Việt Nam do người Lào không hâm mộ bóng đá. Ở lần gần nhất thi đấu, Việt Nam thắng Lào 3-0 tại AFF Cup 2018 với phần lớn khán giả Việt Nam trên khán đài.

Tuyển Lào tập thử sân thi đấu trước Việt Nam. HLV Michael Weiss cho các cầu thủ tập chuyền bóng và chạy chỗ trước khi bước vào tập chiến thuật.

Lào nhiều khả năng gặp tổn thất lực lượng khi trung vệ Mitsada Saitaifah (trái) không thể thi đấu. Cầu thủ 35 tuổi gặp vấn đề về cơ và không tập chiều nay. Mitsada sinh ra tại Pháp, thi đấu ở các hạng đấu thấp tại đất nước hình lục lăng trước khi về Đông Nam Á. Thể hình và kỹ thuật cơ bản tốt của Mitsada giúp ích nhiều cho Lào khi anh về khoác áo từ năm 2021.

Lâm Thoả - Hiếu Lương (từ Vientiane)