Thể thao
Thứ bảy, 6/1/2024, 08:06 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập nhẹ ngày đầu ở Qatar

QatarHLV Philippe Troussier cho các cầu thủ tập gym ngay tại khách sạn thay vì ra sân, do vừa trải qua hành trình dài di chuyển từ Việt Nam sang Qatar ngày 5/1.

Đội tuyển vừa trải qua hành trình di chuyển hơn 12 tiếng từ Hà Nội tới Doha - thủ đô của Qatar. Vì vậy, Ban huấn luyện cho các cầu thủ tập nhẹ tại khách sạn để xả sức ì thay vì ra sân tập.

HLV Troussier cũng tập cùng các học trò.

Trước đó, nhà cầm quân người Pháp đã tổ chức cuộc họp nhanh với toàn đội để phổ biến kế hoạch trong ngày hoạt động đầu tiên, đồng thời động viên tinh thần các học trò, dốc sức tập trung cho chiến dịch Asian Cup 2023 đang đến gần.

Thủ môn Filip Nguyễn, người lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Việt Nam sau khi có quốc tịch hôm 6/12/2023.

Với việc Đặng Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Czech chắc suất bắt chính tại Asian Cup 2023.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh là niềm hi vọng ở vị trí hàng thủ khi hàng loạt đàn anh như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng vắng mặt vì chấn thương.

Qatar lệch bốn tiếng so với Việt Nam nên thời gian đầu đội cần có sự chuyển đổi tốt về nhịp sinh học.

Thời tiết lúc này tại đất nước Tây Á khá thuận lợi cho các hoạt động tập luyện, với nhiệt độ trung bình dao động từ 17 đến 25 độ C.

Hồ Tấn Tài thuộc diện triệu tập bổ sung, nhưng với tình hình nhân sự như hiện nay, anh có thể được trọng dụng.

Cầu thủ thuộc biên chế Công an Hà Nội có thể đá hậu vệ trái, trung vệ hoặc tiền vệ biên.

Đỗ Duy Mạnh vừa bình phục chấn thương, chưa ra sân tập buổi nào kể từ khi hội quân hôm 31/12/2023.

Tuy nhiên, các bác sĩ đánh giá trung vệ của Hà Nội FC kịp trở lại ở trận ra quân ngày 14/1 gặp Nhật Bản.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bị căng cơ, phải tập riêng cùng bác sĩ và chuyên gia thể lực từ khi lên hội quân.

Đỗ Hùng Dũng (phải) là một trong năm cầu thủ còn lại trong đội hình từng vào tứ kết Asian Cup 2019 dưới thời HLV Park Hang-seo. Nhưng, phong độ của anh gần đây không tốt.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Troussier gần đây sử dụng cầu thủ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn.

Cầu thủ của Thanh Hoá từng đeo băng đội trưởng của U18 Việt Nam cách đây ba năm, lúc đó do HLV Troussier dẫn dắt.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn một gương mặt trẻ có thể chơi tốt vị trí ở vị trí này là Nguyễn Hai Long.

Nguyễn Quang Hải là niềm hy vọng lớn ở mặt trận tấn công. Với việc Nguyễn Hoàng Đức vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ người Hà Nội có thể phải lùi thấp để thi đấu trong vai trò tổ chức.

Vị trí tấn công biên có Nguyễn Văn Toàn (trái), cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo Nam Định với ba bàn và hai kiến tạo. Phạm Xuân Mạnh (phải) có thể đá cả hậu vệ biên và tiền vệ biên.

Với việc Nguyễn Tiến Linh vắng mặt vì chấn thương, Phạm Tuấn Hải là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong cắm.

HLV Troussier cũng có thể sử dụng cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Tùng (giữa). Cầu thủ 22 tuổi này từng được nhà cầm quân người Pháp cho đá trung phong cắm tại SEA Games 2022.

Không khí tuyển Việt Nam vui vẻ. Đội sẽ đá giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1, bước tổng duyệt cuối cùng trước khi tranh tài tại Asian Cup 2023.

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại Qatar. 24 đội tuyển chia làm sáu bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Việt Nam nằm ở bảng D. Sau trận đấu Nhật Bản, đội lần lượt đấu Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Lâm Thoả

Ảnh: Đoàn Huynh