Thứ tư, 3/7/2024
Chủ nhật, 9/6/2024, 09:35 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Iraq

IraqPhải di chuyển hơn 13 tiếng, nhưng tuyển Việt Nam vẫn giữ tinh thần tốt, vui vẻ trong buổi tập đầu tiên tại Iraq ngày 8/6.

Do không có đường bay thẳng, tuyển Việt Nam phải quá cảnh ở Doha trước khi nối chuyến tới Iraq, trải qua hành trình kéo dài 13 tiếng.

Sau buổi sáng nghỉ để phục hồi, tối 9/6 đội ra sân tập buổi đầu tiên tại Iraq.

Buổi tập bắt đầu lúc 20h (tức 0h ngày 9/6, giờ Hà Nội), nhưng nhiệt độ vẫn lên tới khoảng 40 độ C. Thời tiết nóng được xem là thách thức lớn với tuyển Việt Nam.

Sự thoải mái của HLV Kim Sang-sik cùng niềm vui từ trận thắng ngược Philippines 3-2 giúp tinh thần của tuyển Việt Nam lên cao. Buổi tập luôn rộn tiếng cười.

Đặng Văn Lâm (trái) và Filip Nguyễn là hai thủ môn hàng đầu của Việt Nam. Ở trận đấu Philipines, Văn Lâm được HLV Kim trao cơ hội. Sau trận, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga cho biết giữa anh và Filip có mối quan hệ tốt.

Iraq đã chắc chắn nhất bảng F và giành quyền đi tiếp với năm trận toàn thắng. Tuy nhiên, HLV Jesus Casas cho biết sẽ không đá nương chân ở lượt cuối. Sau nhiều năm phải đá sân trung lập vì chiến tranh, Iraq mới được thi đấu trên sân nhà cách đây hai năm.

Việt Nam hiện có sáu điểm, kém Indonesia một điểm. Đội sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng Iraq, đồng thời Indonesia không thể giành trọn ba điểm khi đối đầu Philippines. Đỗ Hùng Dũng (trái) khẳng định sẽ cùng đồng đội chiến đấu hết mình dù khó khăn.

Trong trận thắng Philippines, HLV Kim dùng sơ đồ ba trung vệ với Duy Mạnh (trái), Đức Chiến và Tiến Dũng. Hệ thống phòng ngự vận hành chưa tốt khi để đối thủ có hai bàn và còn nhiều lần để khung thành Văn Lâm trong tình trạng nguy hiểm.

Khi gặp Iraq, đội sẽ đón trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trở lại. Anh vắng mặt ở trận gặp Philippines, do đã nhận hai thẻ vàng.

Ở khu trung tuyến, HLV Kim đặt niềm tin trở lại với các cựu binh từng thành danh dưới thời HLV Park Hang-seo như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải.

Trên hàng công, Tiến Linh đang nhận được sự kỳ vọng lớn. Anh là chủ nhân cú đúp, góp công lớn giúp Việt Nam thắng Philippines.

Tuy nhiên, ở trận tới, Tiến Linh ít nhiều sẽ gặp khó khăn khi hàng công tuyển Việt Nam mất Văn Toàn - tiền đạo bị treo giò do đã nhận hai thẻ vàng.

Trên sân Mỹ Đình ngày 6/6, Văn Toàn di chuyển liên tục, tốc độ, làm rối loạn hàng thủ Philippines để các đồng đội có khoảng trống. Chính cầu thủ của Nam Định đi bóng loại cả thủ môn đối phương trước khi chuyền vào cho Tiến Linh dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Các quân bài vào sân từ ghế dự bị của HLV Kim cũng đều phát huy hiệu quả. Tuấn Anh dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm, khiến thủ môn Philippines không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Phạm Tuấn Hải ghi bàn ấn định tỷ số 3-2.

Tuấn Hải cũng là một lựa chọn đáng chờ đợi trên hàng công, nhờ lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm.

Trận Iraq - Việt Nam diễn ra lúc 1h ngày 12/6, giờ Hà Nội. Ở Lượt đi, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, thất bại 0-1 vì bàn thua đến ở phút cuối.

Lực lượng an ninh bảo vệ tuyển Việt Nam tại Iraq
 
 

An ninh hộ tống tuyển Việt Nam đến sân tập.

Lâm Thoả

Ảnh: Đoàn Huynh