Thể thao
Thứ tư, 23/8/2023, 07:02 (GMT+7)

Tuyển thủ Việt Nam nổi nóng trong trận Philippines

Thái LanSau khi bị phạm lỗi, tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Văn Trường liên tục trả đũa, tạo ra tình huống hỗn loạn cuối trận thắng Philippines 1-0 ở lượt cuối bảng C giải U23 Đông Nam Á 2023.

Phút 82, khi Việt Nam đang dẫn 1-0, Nguyễn Văn Trường (đỏ) bị tiền vệ Jacob Faris vào bóng từ phía sau.

Không giữ được bình tĩnh, tiền vệ của Việt Nam bật dậy, xô đẩy vào ngực đối thủ và to tiếng.

Cầu thủ hai bên lao vào bênh vực đồng đội của nhau, dẫn đến cảnh hỗn loạn khiến trọng tài phải chạy tới can ngăn.

Trợ lý HLV thủ môn Trần Đức Cường cũng lao từ khu kỹ thuật của Việt Nam vào sân để giúp Văn Trường hạ hoả.

Sau khi vãn hồi trật tự, trọng tài dành cho Nguyễn Văn Trường và Faris mỗi người một thẻ vàng.

Văn Trường dường như không cam tâm. Phút bù giờ anh lại có hành vi phi thể thao, xô đẩy Faris. Lần này, "số 7" của Việt Nam không phải nhận thẻ vàng.

Văn Trường được xem là tài năng của bóng đá trẻ Việt Nam, sở hữu chiều cao lý tưởng 1,82 m. Hiện, anh thuộc biên chế CLB Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Đây là trận đấu đáng quên'
 
 

Tình huống nổi nóng của Văn Trường.

Khác với trận ra quân, hôm qua rất đông người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Rayong - cách Bangkok khoảng 200 km, tạo ra màu đỏ rực tiếp lửa cho các cầu thủ Việt Nam.

Nhờ trận thắng Lào, Việt Nam rộng cửa vào bán kết khi có ba điểm và hiệu số +3, trong khi Philippines mới có một điểm. Đội bóng áo đỏ chỉ cần không thua là đứng đầu bảng C.

Trái lại, Philippines phải thắng mới có thể đi tiếp nên chơi quyết liệt và có một số tình huống phạm lỗi thô. Họ có 14 lần phạm lỗi, nhiều gấp đôi Việt Nam trận này. Mỗi bên đều cùng nhận ba thẻ vàng.

Về mặt thế trận, dù chơi với đội hình năm cầu thủ U18, Việt Nam vẫn thi đấu lấn lướt, với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%...

... và tung ra 11 cú dứt điểm - gấp đôi Philippines, nhưng chỉ hai trong số đó hướng mục tiêu và ghi một bàn ở phút 17 nhờ công Nguyễn Hữu Tuấn.

Dù vậy, đội cũng trải qua những khoảnh khắc thót tim. Điển hình là đầu hiệp hai, Quan Văn Chuẩn lao ra bắt hụt, khiến khung thành đội nhà bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

Ở trận thắng Lào, thủ thành đội trưởng cũng mắc lỗi tương tự khiến Việt Nam chịu bàn thua.

Trước đó, Denis Chung đã ngã ra trong vòng cấm sau pha va chạm với Văn Chuẩn, và trọng tài cắt còi. Tuy nhiên, cầu thủ Philippines bị xác định ăn vạ nên phải nhận thẻ vàng.

Thắng 1-0, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành đầu bảng C với sáu điểm. Dù vậy, nhà cầm quân người Khánh Hòa nói ông thất vọng với hành xử của một số cầu thủ, điển hình là Văn Trường.

Ở bán kết, Việt Nam gặp Malaysia - đội đứng đầu bảng B nhờ hai trận toàn thắng, trong đó có một trận đấu Indonesia.

Lâm Thoả