Thứ tư, 11/5/2022, 06:02 (GMT+7)

Tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31

Hà NộiTối 10/5, tại sân vận động Mỹ Đình, nhiều tiết mục nghệ thuật mang đặc trưng Việt Nam được trình diễn trong buổi tổng duyệt cho lễ khai mạc SEA Games 31.

Mở màn là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng, kéo dài đến thời khắc khai mạc SEA Games 31.

Rồng thiêng bay lên tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long- Hà Nội, nơi tổ chức chính Đại hội năm nay.

Hàng trăm cây tre - đại diện cho khí phách Việt Nam...

... xuất hiện cùng nghệ thuật trình diễn mapping và công nghệ đồ họa thực tế ảo.

Tiết mục hồn sen Việt với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ múa.

Màn trình diễn áo dài và nón lá Việt chào đón các đoàn thể thao tiến vào lễ đài.

Biểu tượng hình chữ S cùng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên sân khấu.

Lễ khai mạc SEA Games 31 với chủ đề Cùng tỏa sáng - Let’s shine (cũng là tiêu đề bài hát chính thức của SEA Games 31) là khát vọng thể hiện nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á; kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đứng trước những biến động và thử thách lớn lao.

Lễ thượng cờ tổ quốc và cờ SEA Games.

Nghệ sĩ Ưu tú Trần Ly Ly - Tổng đạo diễn của chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31, quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết lễ khai mạc SEA Game 31 sẽ là chương trình đồng diễn với những đại cảnh lớn chưa từng có, với phần lễ và phần hội đan xen nhau gồm nhiều chương. Trong đó chương I là “Việt Nam thân thiện”, chương II là “Đông Nam Á mạnh mẽ” và chương III là “Đông Nam Á tỏa sáng”.

Kiếm thủ Vũ Thành An sẽ thay mặt các VĐV tham gia SEA Games 31 tuyên thệ trong lễ khai mạc.

Ngọn đuốc của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ được thắp sáng bởi các VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam.

Hình ảnh đoàn kết, đa văn hoá, đa dân tộc được thể hiện phần cuối của chương trình.

Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp sáng cũng là lúc ca khúc chính thức “Let’s shine - Cùng toả sáng” vang lên cùng màn trình diễn của linh vật SEA Games - các chú Sao La, mệnh danh là “Kỳ lân châu Á”. Pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Lễ khai mạc chính thức của SEA Games 31 sẽ diễn ra tối 12/5.

Gần 7.000 đèn led phục vụ khai mạc SEA Games 31
 
 

Dàn ánh sáng 7.000 đèn led phục vụ khai mạc SEA Games 31.

Giang Huy