Sức khỏe
Thứ tư, 12/2/2020, 11:28 (GMT+7)

Thượng Hải trước và trong dịch bệnh

Trung QuốcThành phố đông dân nhất đất nước vốn sầm uất, tấp nập khách du lịch, nay trở nên im lặng, vắng vẻ vì nCoV.

Bến Thượng Hải là điểm đến đông khách nhất thành phố nhưng hôm 7/2 (ảnh phải) vắng bóng người. Bức ảnh bên phải nằm trong dự án “Thành phố một người” của nhiếp ảnh gia Mỹ Nicole Chan. Tác giả đã sống tại Thượng Hải 6 năm cho rằng dịch nCoV khiến cô thấy khung cảnh hiếm có. Ảnh: Belt & Road và Nicole Chan.

Đường phố tại Lục Gia Chuỷ - một trung những khu tài chính lớn nhất Trung Quốc. Đây là nơi có tháp Thượng Hải, toà nhà chọc trời cao 632 mét, xếp thứ hai thế giới về độ cao, sau toà tháp Burj Khalifa ở Dubai. Ảnh phải chụp hôm 2/2. Ảnh: Atiger/Shutterstock và Nicole Chan.

Đường dành cho người đi bộ trong khu Lục Gia Chuỷ. Ảnh trái: Atiger/Shutterstock. Ảnh phải: Aly Song/Reuters.

Bên trong tàu điện ở Thượng Hải ngày 6/12/2018 và 2/2/2020. Hệ thống tàu điện ngầm của thành phố phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi ngày. "Thứ thay thế bầu không khí sôi động bình thường là một sự im lặng đáng sợ", Nicole Chan nói. Ảnh trái: airelegant/Shutterstock. Ảnh phải: Novikova Irina.

Bên trong Dự Viên, điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. Đây là quần thể gồm một di tích hoa viên cổ ở phía trong và hệ thống phố xá nhà hàng ăn uống, mua sắm ở phía ngoài, nơi tổ chức các lễ hội hàng triệu người tham gia. Ảnh: Nicole Chan.

Khung cảnh bên ngoài Apple store Thượng Hải trên phố Nam Kinh. Đây là phố đi bộ nổi tiếng ở Thượng Hải, dài 7 km, hai bên đường là những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng buôn bán đủ loại hàng hóa như quần áo, trang sức, mỹ phẩm cao cấp. Ảnh GuoZhongHua/Shutterstock và AFP.

Đường phố Tân Thiên Địa (Xintiandi) - khu tổ hợp vui chơi, ăn uống trong những căn nhà cổ ở trung tâm Thượng Hải. Ảnh Ralph Rozema/Shutterstock và Qilai Shen.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net