Thứ sáu, 30/12/2022, 10:38 (GMT+7)

Tết trong tôi

Khi còn là sinh viên đi học xa nhà, chỉ mong Tết để trở về sum vầy bên gia đình, ra trường rồi lập gia đình, chớp mắt cũng đã qua 6 năm làm vợ, tôi đã quen với việc tất bật mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nhà là nơi để trở về sau ngày dài bộn bề công việc, nơi được sống với những cảm xúc chân thật bên người thân. Cũng vì vậy mà tôi luôn cố gắng chăm chút từng góc nhỏ. Tôi quan niệm, khi bước vào nhà cần cảm nhận được sự thoải mái, thoáng đãng nên luôn tối giản trang trí, ưu tiên ngăn nắp, gọn gàng.

Tết có lẽ là dịp tôi chăm chỉ tô điểm cho căn hộ với nhiều màu sắc rự rỡ nhất với hi vọng tâm hồn của mình cũng tươi trẻ, phóng khoáng hơn.

Bữa cơm những ngày Tết của vợ chồng tôi không quan trọng mâm cao cỗ đầy, chỉ cần những món đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng. Tết tất nhiên sẽ có những món ăn truyền thống như giò chả, nem, bánh chưng… Đôi khi tôi sẽ kết hợp món ăn thanh đạm đổi bữa để chống ngán như rau củ quả hấp, canh rong biển… Vợ chồng tôi không có thói quen uống nước ngọt, nước có ga, thay vào đó, chúng tôi dùng nước lọc, trà đông trùng hạ thảo, trà gạo lứt… tốt cho sức khỏe.

Chỉ còn chưa đầy tuần nữa, không khí Tết sẽ tràn ngập đường phố. Khép lại năm cũ chào đón năm mới, chuyện gì không vui hãy để gió cuốn đi, mỗi chúng ta hãy chuẩn bị một tâm hồn đẹp để chào đón năm mới với tất cả niềm hân hoan, phấn khởi. Chúc mọi người năm mới mạnh khoẻ, bình an, sung túc, đủ đầy.

Hoàng Thủy

Bài dự thi khác

Xem thêm