Trở về trang Số Hóa
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

Profile
Vũ Hải Nam

Vũ Hải Nam

Giới thiệu

Vũ Hải Nam là sáng lập viên và Giám đốc điều hành của tMonitor, startup công nghệ với các giải pháp thông minh quan trắc chất lượng không khí.

Mới đây, tMonitor nhận giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số Open Business Council Award 2021 và được vinh danh nhờ sự đóng góp của doanh nghiệp thời hậu Covid-19. Đây là giải thưởng số tôn vinh các doanh nghiệp đang thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số, các tổ chức đang thực hiện các giải pháp công nghệ như Blockchain, AI, Big Data...

Cùng với tMonitor, Hải Nam đã được bình chọn là Doanh nhân cộng đồng được khán giả yêu thích nhất trong giải thưởng Blue Venture Award 2020.

Năm 2020, khi Covid-19 mới chỉ nhen nhóm tại Mỹ cho đến khi nước này chìm trong đại dịch, anh vẫn quyết tâm lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Giám đốc sản phẩm của dự án với đối tác quan trọng tại đây. Làm việc cùng các giáo sư là những chuyên gia đầu ngành về trị xạ ung thư tại Mỹ, anh là người Việt đầu tiên và 9x trẻ nhất tham gia nghiên cứu và phát triển hệ thống máy trị xạ ung thư với công nghệ tiên tiến nhất chưa từng có trên thế giới.

Năm 2019, Hải Nam tự hào được xướng tên khi giải pháp tMonitor đầy tâm huyết của anh đạt giải Vô địch khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong cuộc thi dành cho các sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo được tổ chức bởi IBM tại San Francisco, Mỹ.

Cùng năm đó, giải pháp cũng nhận được các danh hiệu Sao Khuê, vô địch IoT Start-up, Top 50 AI startup toàn cầu.

Trước đó, anh hầu như tự học về Trí tuệ nhân tạo, Học máy, đồng thời xây dựng lộ trình học riêng và tạo lập một cộng đồng Học máy cho Kỹ sư phần mềm (Machine Learning for Software Engineers) trên Github với quy mô trên 25.000 thành viên trên toàn thế giới. Cộng đồng này nhằm giúp các lập trình viên tự trau dồi về Học máy, đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người học cũng như các chuyên gia AI toàn cầu.

Đào sâu nghiên cứu về AI là thế nhưng Hải Nam lại tạm gác con đường học tiến sĩ chuyên ngành AI tại Mỹ để tập trung cho con đường khởi nghiệp với tMonitor với khát khao tạo tác động tích cực cho xã hội dựa trên AI và Internet vạn vật.