Trở về trang Số Hóa
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

Profile
Bùi Thanh Minh

Bùi Thanh Minh

Top 10 CTO Summit 2021

Giới thiệu

Bùi Thanh Minh đang kiêm ba vị trí tại MISA là Phó Tổng Giám Đốc phụ trách phát triển sản phẩm, Giám đốc Đổi mới sáng tạo, Giám đốc Khối dự án Tài chính Doanh nghiệp.

Vị trí công việc hiện tại

Bắt đầu làm việc tại MISA vào năm 2012 với khoảng 9 năm công tác. Hiện Bùi Thanh Minh đang kiêm 3 vị trí sau tại MISA

Phó Tổng Giám Đốc phụ trách phát triển sản phẩm (Vice President of Product)

Giám đốc Đổi mới sáng tạo (Innovation Director)

Giám đốc Khối dự án Tài chính Doanh nghiệp (Enterprise Financial Product Unit Director)

Với vị trí Phó Tổng Giám Đốc phụ trách phát triển sản phẩm, Minh là người đứng đầu và điều hành bộ phận phát triển phần mềm (công nghệ) của MISA JSC. Bộ phận phát triển phần mềm có khoảng hơn 500 nhân sự.

MISA hiện là doanh nghiệp phát triển phần mềm nằm trong top 5 doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam với tổng số nhân sự toàn công ty gần 2.500 cán bộ nhân viên

Thành tích

Với vai trò điều hành trong công tác phát triển phần mềm tại MISA, Minh trực tiếp nghiên cứu và chỉ đạo việc tìm hiểu và ứng dụng nhiều công nghệ mới đặc biệt là những công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay vào các phần mềm của MISA. Việc này không chỉ giúp những sản phẩm của công ty tăng thêm tính cạnh tranh so với đối thủ ngoài thị trường, ngoài ra điều quan trọng nhất là điều này giúp mang được những công nghệ mới nhất tới tận tay người sử dụng ở Việt Nam để những công nghệ này trực tiếp mang lại lợi ích cho họ trong quá trình làm việc, hay điều hành doanh nghiệp.

Năm 2019 tổ chức nghiên cứu và ứng dụng thành công các công nghệ AI, chatbot để xây dựng Trợ lý số bằng giọng nói ứng dụng trong nhiều sản phẩm của MISA như: Phần mềm Quản lý nhà hàng MISA CukCuk (gần 15.000 cửa hàng, nhà hàng sử dụng), Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS (hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng), Nền tảng Giáo dục MISA EMIS (hơn 18.000 trường học sử dụng), Phần mềm Kế toán MISA SME.NET (gần 170.000 doanh nghiệp sử dụng)... giúp mang những thành tựu mới nhất của cách mạng công nghiệp 4.0 tới người sử dụng. Trong đó những sản phẩm như MISA CukCuk, MISA AMIS, MISA EMIS, MISA SME.NET đều đạt giải Sao Khuê VN.

Năm 2019 Tổ chức nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain vào sản phẩm MISA meInvoice giúp tăng cường tính bảo mật, toàn vẹn của hóa đơn điện tử do MISA cung cấp. Giải pháp hóa đơn điện tử của MISA hiện nằm trong top 5 phần mềm hóa đơn điện tử có nhiều người sử dụng nhất đã triển khai cho hơn 100.000 doanh nghiệp tại Việt Nam. Giải pháp có đóng góp lớn trong hoạt động chuyển đổi số phát hành hóa đơn tại Việt Nam. Sản phẩm đạt giải Sao Khuê 2020.

Năm 2021 trực tiếp nghiên cứu và tổ chức xây dựng giải pháp ứng dụng công nghệ RPA (Robotic Process Automation) vào việc xử lý hóa đơn đầu vào giúp tự động hóa công tác kế toán. Giải pháp giúp giảm thiểu thời gian xử lý hóa đơn cho kế toán từ 4 phút/1 hóa đơn xuống còn 5 giây/1 hóa đơn. Sản phẩm hiện đã được triển khai thực tế thành công cho hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2021 tổ chức xây dựng Nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP. Đây là 1 nền tảng kết nối giữa Kế toán dịch vụ và Doanh nghiệp giúp chuyển đổi số trong công tác Kế toán dịch vụ tại Việt Nam. Trong năm 2021 sản phẩm hướng tới mục tiêu hỗ trợ công tác Kế toán cho 30.000 Doanh nghiệp tại VN. Sản phẩm hiện nằm trong top những nền tảng xuất sắc trong chương trình chuyển đổi số của Bộ thông tin và truyền thông.

Ngoài ra với vị trí Giám đốc Đổi mới sáng tạo (Innovation Director), Minh cũng là người tiên phong nghiên cứu và triển khai áp dụng phương pháp Design Thinking trong hoạt động phát triển sản phẩm tại MISA. Đây là phương pháp được rất nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới như Apple, IBM, Google... đang áp dụng trong quá trình phát triển phần mềm. Phương pháp này giúp đổi mới rất nhiều trong quá trình hoạt động và phát triển phần mềm tại MISA, giúp các sản phẩm luôn của MISA đặt người dùng làm trung tâm (User-Centered) để mang lại trải nghiệm và lợi ích tối đa cho khách hàng.