Sea Games 32
Thứ năm, 4/5/2023, 11:17 (GMT+7)

Nữ Việt Nam luyện ghi bàn dưới nắng nóng 40 độ C

CampuchiaBất chấp thời tiết khắc nghiệt, các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn hào hứng ra sân tập, rèn dứt điểm - chi tiết đội làm chưa tốt khi thắng Malaysia ở trận ra quân SEA Games 32.

Buổi tập diễn ra lúc 9h sáng 4/5 tại sân EDC. Trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung gọi riêng Vũ Thị Hoa ra để trao đổi. Trong trận ra quân thắng Malaysia 3-0 hôm qua 3/5, tiền đạo trẻ này vào sân giữa hiệp hai nhưng không thể ghi bàn.

HLV Mai Đức Chung sau đó nhóm họp cả đội trong khoảng 10 phút để rút kinh nghiệm sau trận Malaysia, hướng tới trận gặp Myanmar ở lượt thứ hai.

Huỳnh Như (số 9) và các cầu thủ đá chính hôm qua chỉ khởi động nhẹ, chạy quanh sân và căng cơ rồi nghỉ ngơi.

Nhóm cầu thủ vào thay người hoặc không thi đấu trước Malaysia hôm qua tập riêng các bài khởi động, rồi chuyển sang bài tập chuyên môn.

Ban huấn luyện chia những cầu thủ dự bị hôm qua làm hai nhóm, tập tranh chấp trong phạm vi hẹp và dứt điểm vào khung thành nhỏ.

Dưới thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C, Hoàng Thị Loan và đồng đội phải thường xuyên tiếp nước, làm mát cơ thể.

Tuyển nữ Việt Nam mới trở về từ chuyến tập huấn ở Nhật Bản - nơi có nền nhiệt thấp và mát mẻ hơn rất nhiều so với Campuchia. Thời tiết khắc nghiệt tại Phnom Penh, theo HLV Mai Đức Chung, ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân hôm qua. Nhưng ông cũng xác định đây là khó khăn chung, và đội phải tìm cách thích nghi qua những buổi tập dưới tiết trời nắng nóng như sáng nay.

Chương Thị Kiều (áo xanh) tham gia phần tập luyện này. Trung vệ mới bình phục chấn thương không được đăng ký dự SEA Games 32, nhưng vẫn ở lại tập cùng cả đội để chuẩn bị cho World Cup.

Các cầu thủ sau đó tập bài dẫn bóng tăng tốc ở hai biên rồi tạt vào trong để dứt điểm. Tiền đạo Tuyết Dung rất tích cực rèn dứt điểm để hướng tới trận Myanmar.

Trong một tình huống di chuyển ở tốc độ cao, Thanh Nhã kết thúc lên trời. Ở trận ra quân thắng 3-0 hôm qua, tiền vệ 22 tuổi vào sân đầu hiệp hai, rất tích cực dứt điểm, nhưng không thể ghi bàn. Cô một lần hỏng ăn khi bóng tìm đến khung gỗ Malaysia.

Lúc 16h ngày 6/5, nữ Việt Nam gặp Myanamar, đội bất ngờ thắng Philippines. Nếu thắng trận này, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ rộng đường vào bán kết.

Đức Đồng (từ Phnom Penh)