Sea Games 32
Thứ tư, 3/5/2023, 20:43 (GMT+7)

Xà - cột ba lần từ chối nữ Việt Nam

CampuchiaNếu may mắn hơn, nữ Việt Nam có thể đã ghi thêm ít nhất ba bàn vào lưới Malaysia ở trận ra quân bảng A SEA Games 32, chiều 3/5.

Trận đấu trên sân Lambert, thủ đô Phnom Penh chứng kiến thế trận một chiều nghiêng hẳn về Việt Nam.

ĐKVĐ SEA Games tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, may mắn không hoàn toàn đứng về phía thầy trò HLV Mai Đức Chung trận này.

Pha hỏng ăn đáng kể đầu tiên thuộc về Phạm Hải Yến (số 12), với cú đệm bóng chạm cột phút 19.

Trước đó ba phút, sau khi Mỹ Anh sút dội xà, chính Hải Yến băng vào đá bồi nhưng không thắng được thủ môn của Nur Ezza Razak.

Sang hiệp hai, tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã được tung vào sân. Hai phút sau, từ pha dứt điểm bất thành của Hải Yến, Thanh Nhã vô-lê đập người hậu vệ Malaysia, đưa bóng chạm xà.

Số 19 của Việt Nam băng vào dứt điểm lần hai, nhưng bị thủ môn của Malaysia cản phá.

Việt Nam còn nhiều cơ hội khác thuộc về Hải Yến hay Huỳnh Như nhưng đều không tận dụng thành công. Trong ảnh là tình huống tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như băng vào chậm một nhịp, sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Ngoài đường biên, HLV Mai Đức Chung nhiều phen tiếc nuối. Sau trận, ông thừa nhận không hài lòng với hiệu suất của các học trò vì chỉ thắng 3-0 trước đối thủ yếu. Ông mong muốn đội nhà thắng đậm hơn để đề phòng trường hợp phải đua hiệu số với hai đối thủ mạnh cùng bảng A là Myanmar và Philippines.

Trận này, Việt Nam mở tỷ số ngay phút 5 nhờ công Hải Yến với cú sút xoáy ngoài vòng cấm. Đến phút 28, tiền đạo thuộc CLB Hà Nội ban bật ăn ý với Huỳnh Như, để đội trưởng chọc khe cho Bích Thuỳ thoát xuống ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Phút 34, Huỳnh Như nhận bóng bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm. Bóng chạm Jaciah Jumlis (áo vàng) đổi hướng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Malaysia thi đấu nỗ lực, nhưng các cầu thủ của họ còn thiếu kinh nghiệm và còn khoảng cách trình độ khá xa so với Việt Nam.

Chiến thắng ở trận ra quân giúp Việt Nam dẫn đầu bảng A.

Là đội thành công nhất trong lịch sử SEA Games với bảy lần giành HC vàng, Việt Nam được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại Campuchia. Nếu làm được, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở thành tập thể đầu tiên vô địch bốn kỳ SEA Games liên tiếp. Trước đó, Thái Lan (từ 1985 đến 1997) và Việt Nam (từ 2001 đến 2005) đều từng giành HC vàng ba lần liên tiếp.

Nữ Việt Nam 3-0 Malaysia
 
 

Diễn biến chính trận Việt Nam 3-0 Malaysia.

Đức Đồng (từ Phnom Penh)