Trở về trang Số Hóa
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

Profile
Nguyễn Xuân Hiệu

Nguyễn Xuân Hiệu

Giới thiệu

Nguyễn Xuân Hiệu giữ vai trò CTO của Công ty TechPlus Solution, một startup trong lĩnh vực công nghệ Fintech, công nghệ cho tài chính, ngân hàng.

Nguyễn Xuân Hiệu trực tiếp lãnh đạo, dẫn dắt sự phát triển của công nghệ cũng như các đội ngũ công nghệ trong công ty, tạo ra các sản phẩm với công nghệ tiên tiến và mang tính thực tiễn cao, góp phần thúc đẩy việc hiện đại hóa và chuyển đổi số trong lĩnh vực công nghệ phục vụ cho tài chính, ngân hàng.

Năm 2020, đội ngũ của Hiệu đã nỗ lực và thành công trong việc xây dựng giải pháp lần đầu xuất hiện tại Việt Nam là giải pháp liên quan đến công nghệ bảo mật 3D Secure phiên bản 2.0 (ACS 2.0). Sản phẩm tuân thủ các bộ tiêu chuẩn kỹ thuật mang tính quốc tế, cũng như đã đạt được các chứng nhận, chứng chỉ của các tổ chức công nghệ toàn cầu như EMVCo hay PCI.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu Hiệu đã góp phần xây dựng kiến trúc, phát triển và triển khai là Hệ thống Ngân hàng lõi (Core Banking System) tập trung, hiện đại và các ứng dụng vệ tinh xung quanh. Sản phẩm được xây dựng, triển khai và làm chủ hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam của TechPlus và được triển khai thành công cho các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, trong đó có Ngân hàng Hợp tác (Co-opBank). TechPlus cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam xây dựng và triển khai thành công Hệ thống Ngân hàng lõi tập trung, hiện đại cho Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình Thương (TYM), tổ chức Tài chính Vi mô có quy mô lớn thứ hai tại Việt Nam.

"Điều tôi tự hào nhất về giải pháp của mình và đội ngũ, là sản phẩm của chúng tôi được làm chủ hoàn toàn bởi người Việt, chúng tôi sở hữu công nghệ lõi và hướng tới việc xây dựng các sản phẩm công nghệ chất lượng cao Make in Vietnam, có thể ứng dụng thành công tại các tổ chức Tài chính, Ngân hàng trong nước nói riêng và hướng tới đáp ứng nhu cầu của các Khách hàng trong khu vực nói chung", Hiệu nói. "Tôi hy vọng, việc tôi đã, đang và tiếp tục làm sẽ góp phần truyền cảm hứng cho thế hệ làm công nghệ tương lai, giúp công nghệ số ngày càng trở nên phổ biến, góp phần giúp nền công nghệ Việt Nam trở thành nền công nghệ trẻ nhưng đầy tiềm năng và đủ sức mạnh vươn tầm khu vực, quốc tế".

Dự án nổi bật

1. CorePlus – Hệ thống Core Banking tập trung tập trung, hiện đại cho ngân hàng

2. CorePlus v2 – Hệ thống Core Banking tập trung, hiện đại cho các tổ chức tài chính vi mô

3. RLOS – Giải pháp tối ưu hóa quá trình cho vay của Ngân hàng

4. Online Collect Gateway System

5. Triển khai giải pháp 3D Secure (phiên bản 1.0 và 2.0) – Tích hợp và triển khai hệ thống xác thực 3 bên cho Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB).

6. BNA – Giải pháp hỗ trợ chức năng gửi tiền mặt và đổi tiền tệ trực tiếp trên máy ATMHệ thống đã được triển khai cho Ngân hàng liên doanh Việt - Nga.

7. Cash-in and VAS

8. CognACS – Cognitive Access Control Server

9. PAYPlus – Giải pháp hỗ trợ khách hàng tại quỹ cơ sở

10. ESBPlus – Enterprise Service Bus

11. RPA – Robotic Process Automation