Trở về trang Số Hóa
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

Profile
Nguyễn Thượng Tường Minh

Nguyễn Thượng Tường Minh

Giới thiệu

Nguyễn Thượng Tường Minh, sinh năm 1987, là Giám đốc phát triển FPT.AI - một trong những nền tảng trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam.

Ngay từ khi còn theo học chuyên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc, Tường Minh luôn mong muốn giải quyết những bài toán vốn là "nỗi đau" của doanh nghiệp, như hiệu suất vận hành, cắt giảm chi phí, tối ưu hóa khả năng phối hợp giữa người và máy.

Khi về Việt Nam, đầu quân cho FPT, Minh phụ trách phát triển những giải pháp dựa trên Nền tảng trí tuệ nhân tạo, như Hội thoại thông minh đa ngôn ngữ (Chatbot), giải pháp Trợ lý ảo tổng đài tiếng Việt (Voicebot), Nhận diện và trích xuất thông tin từ ảnh chụp tự động (OCR), Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC)...

Các giải pháp này đang được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới, trong đó, trong gần 40 doanh nghiệp nằm trong Top 100 các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam tiêu biểu như Vietnam Airlines, SSI, Honda, AIA... Đồng thời, nền tảng cũng được hơn 50.000 lập trình viên sử dụng thường xuyên, với hơn 200 triệu sử dụng mỗi năm, mang lại giá trị cho hơn 11 triệu người dùng cuối.

Nền tảng cũng đạt nhiều giải thưởng uy tín như Top10 Sao Khuê, Top nền tảng số xuất sắc nhất Việt Nam do Bộ Thông tin Truyền Thông trao tặng, đứng #1 cuộc thi về Trí tuệ Nhân tạo tại Nhật Bản.

Minh là 1 trong 13 gương mặt FPT Under 35 năm 2019.