Trở về trang Số Hóa
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

Profile
Nguyễn Quốc Việt

Nguyễn Quốc Việt

Sinh năm: 1988

Công ty: Fado Việt Nam

Chức danh: CTO

Giới thiệu

Nguyễn Quốc Việt giữ chức CTO tại Fado.vn, sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nguyễn Quốc Việt từng tham gia nhiều dự án nghiên cứu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh gia nhập Fado Việt Nam khi còn là sinh viên. Từ năm 2014, Fado tiên phong tạo ra giải pháp thực hiện sứ mệnh giúp cá nhân, doanh nghiệp Việt giao thương trực tiếp với thế giới đơn giản hơn qua thương mại điện tử, và hiện đã mở rộng kinh doanh tại Cambodia, Indonesia, Mỹ, Đức, Nhật.

Kinh nghiệm

Từng làm CTO tại Kubertu, công ty bảo mật được thành lập tại Estonia, chuyên về các giải pháp an toàn cho blockchain, Smart Contract và bảo mật thông tin cho doanh nghiệp.

2016-2017: Kỹ sư hệ thống tại Bioturing, công ty về tin sinh học, được thành lập tại San Diego, California, với mục tiêu phát triển các thuật toán và giải pháp cho lĩnh vực tin sinh học hiện đại. Bioturing được phát triển và xây dựng từ năm 2016, đến năm 2018 chính thức đăng ký hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Từng làm việc tại Zalora, sàn thương mại điện tử thời trang lớn ở khu vực Đông Nam Á ở vị trí Kỹ sư bảo mật .

Làm việc tại Infinity Blockchain Labs, vị trí Kỹ sư bảo mật. Infinity Blockchain Labs thành lập năm 2015 tại TP HCM, hiện hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam và khu vực.

Từng làm việc tại GNT với vị trí Cloud Security Operations.

Thành tích

Đưa Fado.vn vào top 80 startup toàn cầu được chính phủ Hàn Quốc tài trợ trong cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2018. Hiện trên sàn Fado.vn có hơn 5 tỷ sản phẩm và thuộc Top 5 Sàn Thương mại điện tử có traffic lớn nhất Việt Nam.

Chứng chỉ bảo mật OSCP của Offensive Security - một chứng chỉ bảo mật quốc tế tập trung vào những kỹ năng tấn công và kiểm thử bảo mật, và các chứng chỉ về AWS của Amazon.

Năm 2019, cùng với nhóm bảo mật tại IBL và Kubertu đạt thành tích là 1 trong 10 đội cao điểm nhất với số điểm tuyệt đối trong cuộc thi bảo mật Blockchain - Capture The Coin tại sự kiện Defcon 27 - Blockchain Village - tổ chức tại Las Vegas, Mỹ; và vòng 2 thi trực tuyến.

Dự án tiêu biểu:

Năm 2021, trực tiếp tham gia áp dụng công nghệ blockchain cho Sàn thương mại điện tử Fado.vn, giúp các thông tin giao dịch, trao đổi qua sàn Fado.vn được minh bạch hóa, khi đó quyền lợi người mua và nghĩa vụ người bán được đảm bảo tối đa.

Năm 2020, trực tiếp nghiên cứu và tổ chức xây dựng giải pháp ứng dụng công nghệ RPA (Robotic Process Automation) vào việc xử lý các tác vụ theo quy trình của nghiệp vụ thương mại điện tử xuyên biên giới B2B, B2C.

Năm 2019, trực tiếp tham gia xây dựng hệ thống Harmonized System (HS) Codes Classification platform for cross border ecommerce - Hệ thống nhận dạng, gán mã số ngành hàng cho sản phẩm xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Năm 2018, xây dựng hệ thống firewall, chống email lừa đảo. Đồng thời xây dựng hệ thống cảnh báo sự cố hạ tầng giúp giảm 80% các sự cố về thống và rút ngắn thời gian phản hồi, khôi phục lại dịch vụ tại Fado.

Năm 2017, xây dựng thành công nền tảng điện toán đám mây và đưa hoàn toàn hệ thống vật lý, các dịch vụ của Fado lên điện toán đám mây. Tối ưu hóa hiệu năng hệ thống, chi phí, và đáp ứng được hàng ngàn lượt truy cập vào hệ thống.

Năm 2016, tối ưu hóa hệ thống AWS cho công ty GNT. Giúp công ty giảm được nhiều chi phí khi vận hành các sản phẩm tại thị trường Nhật Bản.

Hoạt động cộng đồng

Phối hợp cùng Cục Thương Mại Điện Tử và Kinh Tế Số - Bộ Công Thương xây dựng nền tảng cổng xuất khẩu quốc gia Việt Nam ECVN.COM, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm Made In Vietnam .

Tạo nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu chuyển đổi số.

Thành lập câu lạc bộ bảo mật mạng UNS khi còn là sinh viên tại trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin UIT và tổ chức các cuộc thi bảo mật trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Phát triển các công cụ kiểm tra lỗi bảo mật miễn phí cho cộng đồng tại Kubertu.