Thể thao
Thứ bảy, 20/1/2024, 10:01 (GMT+7)

Nguyễn Filip không cứu nổi Việt Nam

QatarThủ môn Filip Nguyễn chơi chắc chắn, được chấm điểm cao nhất trận, nhưng không thể giúp Việt Nam tránh thất bại trước Indonesia ở Asian Cup 2023.

Việt Nam đá trận thứ hai bảng D Asian Cup 2022 với Indonesia trên sân Abdullah bin Khalifa ở Doha (Qatar) tối 19/1. Nguyễn Filip (áo xanh) và đồng đội cần một chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp, sau khi thua Nhật Bản ở trận ra quân.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhập cuộc không tốt, để Indonesia dồn ép đầu trận. Đội bóng xứ vạn đảo liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm, khiến thủ môn Nguyễn Filip luôn ở trong tình trạng đáng báo động.

Đến phút 42 thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Czech bất lực khi đối diện quả 11m của Asnawi Mangkualam. Bóng đi căng vào góc cao bên trái, ngược với hướng đổ người của Filip Nguyễn.

Những phút sau đó, Indonesia tiếp tục tạo sóng gió cho khung thành của Việt Nam. Nhưng Nguyễn Filip vẫn thi đấu chắc chắn, tránh cho đội nhà khỏi sụp đổ.

Ở những phút bù cuối hiệp hai, Nguyễn Filip còn lên tham gia tấn công khi Việt Nam được hưởng phạt góc.

Trong lúc các cầu thủ vào vị trí, anh liên tục hò hét động viên tinh thần, yêu cầu đồng đội tập trung và không được buông xuôi.

Khi Indonesia đoạt được bóng phản công, thủ môn của Việt Nam mở hết tốc lực đuổi theo để ngăn chặn.

Nguyễn Filip được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao nhất trận, ở điểm 7,6. Tuy nhiên, sự xuất sắc của anh không thể giúp Việt Nam tránh khỏi thất bại.

Sau trận, Nguyễn Filip cho biết rất buồn. Tuy nhiên, anh cùng đồng đội sẽ nhanh chóng tập trung trở lại, chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục với Iraq vào ngày 24/1.

Nguyễn Filip được người quen động viên.

Sinh ngày 14/9/1992, Nguyễn Filip có mẹ là người CH Czech và bố người Việt Nam. Anh xuất thân từ học viện rồi lên chơi cho đội một Sparta Prague, trước khi chuyển sang Bydzov, Vlasim, Slova Liberec và Slovacko. Filip Nguyễn từng được Hiệp hội các giải Bóng đá Nhà nghề CH Czech bình chọn làm thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019.

Indonesia 1-0 Việt Nam
 
 

Lâm Thoả