Trở về trang Số Hóa
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

Profile
Nguyễn Chí Thanh

Nguyễn Chí Thanh

Top 10 CTO Summit 2021

Giới thiệu

Nguyễn Chí Thanh là Trưởng ngành Công nghệ dữ liệu lớn và là Trưởng ngành trẻ nhất tập đoàn Viettel.

Nguyễn Chí Thanh phụ trách nghiên cứu và định hướng các công nghệ Big Data sử dụng trong toàn Tập đoàn Viettel. Anh trực tiếp xây dựng và thiết kế nhiều hệ thống ứng dụng Big Data với các công nghệ mới nhất hiện nay trên thế giới .như Hadoop, Kafka, Spark... Các hệ thống như Data Warehouse, Data Lake, đặc biệt Nền tảng dữ liệu Viettel - Viettel Data Platform (VDP) là nền tảng dữ liệu lớn đầu tiên ở Việt Nam giúp xử lý khối lượng dữ liệu lớn trong khoảng thời gian rất ngắn với chi phí tối ưu. VDP có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như viễn thông, ngân hàng, y tế, giáo dục... cho phép các tổ chức, doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình xây dựng một kho dữ liệu tập trung và tối ưu chi phí cho tổ chức/ doanh nghiệp. Dựa trên nền tảng, kho dữ liệu tập trung này các tổ chức, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình phân tích dữ liệu giúp tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu chi phí và tăng doanh thu.

Nhiều sản phẩm trong số đó đã đạt các giải thưởng cao trong và ngoài nước như: Make in Vietnam 2020, giải bạc IT World Award 2018, giải thưởng Sao Khuê 2018.

Hiện anh chủ trì nhóm xây dựng Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data Platform) do người Việt làm chủ cả về công nghệ lõi và kiến trúc nền tảng.

Nguyễn Chí Thanh còn là Đồng sáng lập kiêm Quản trị viên của Cộng đồng Big Data Việt Nam với hơn 10.000 thành viên. Đây là nơi anh và những người yêu thích công nghệ có thể chia sẻ niềm đam mê và lan tỏa kiến thức cho những người yêu thích công nghệ Dữ liệu lớn tại Việt Nam.

Dự án/hoạt động tiêu biểu
- Viettel Data Platform (VDP): là một nền tảng công nghệ hoàn chỉnh, giúp tổ chức/ doanh nghiệp dễ dàng triển khai một hệ thống Big Data nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm nguồn lực cho việc phát triển các sản phầm dựa trên dữ liệu doanh nghiệp.
- Data Lake Optimization: Dự án phối hợp với chuyên gia Cloudrea (Mỹ) tối ưu hệ thống lưu trữ và xử lý hàng PB dữ liệu trên các cụm dữ liệu hàng trăm nodes.
- Được mời tham dự hội thảo về Dữ liệu lớn nhất thế giới (Strata Data Conference 2019), gặp gỡ và trò chuyện với Doug Cutting - Cha đẻ của Hadoop.
- Xây dựng và chia sẻ kiến thức trong "Cộng đồng Big Data Việt Nam" từ đầu năm 2020.

Giải thưởng/Chứng chỉ

- Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam: Viettel Data Lake.
- Giải thưởng Sao Khuê: Hệ thống số liệu điều hành kinh doanh trên di động.
- Giải thưởng CNTT thế giới (IT World Award): Viettel Business Intelligence (vBI) vBI.
- CCA Spark and Hadoop Developer Exam (CCA175) Certification: Chứng chỉ do Cloudera (Mỹ) cấp.
- Databricks Certified Associate Developer for Apache Spark: Chứng chỉ do Databricks (Mỹ) cấp.