Thứ năm, 19/1/2023, 12:45 (GMT+7)

Mong Tết

Những ngày giáp Tết, bố mẹ luôn gọi điện hỏi "Khi nào con về?". Nghe mà nôn nao tới Tết, làm cho những ký ức xưa trong tôi lại ùa về.

Tết trong ký ức của tôi là những ngày hạnh phúc, được xem nội gói và nấu bánh chưng, được mẹ chở đi chợ Tết sắm quần áo mới. Rồi cảm giác háo hức chờ xem bắn pháo hoa đêm giao thừa, quây quần bên mâm cơm gia đình, nhận tiền mừng tuổi... chẳng phải lo phải nghĩ. Chỉ cần biết Tết là Tết thôi!.

Giờ lớn rồi, những cảm giác ấy vẫn còn, vẹn nguyên nhưng cách cảm nhận ở mỗi độ tuổi về Tết sẽ khác nhau. Có nhiều người nói, càng lớn càng thấy sợ Tết nhưng đối với tôi, Tết là khoảng thời gian mong đợi nhất trong năm.

Có lẽ không chỉ riêng tôi, là người con đất Việt, mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng nôn nao, háo hức hết cả… Bởi không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc đã in sâu vào ký ức, trái tim của mỗi người.

Bỏ qua những bộn bề của cuộc sống, Tết là lúc chúng ta được trở về nhà - nơi bình yên nhất. Tết là cơ hội để gặp gỡ, sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình.

Mong Tết, mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong một năm mới. Tết sẽ trở nên ý nghĩa khi mọi người trong gia đình cùng nhau làm nên. Mỗi thành viên trong gia đình là một gia vị góp phần làm Tết ý nghĩa hơn.

Đỗ Văn Bàng

Bài dự thi khác

Xem thêm