Trở về VnExpress Số hóa
Chủ nhật, 2/4/2023, 16:30 (GMT+7)

Màn trình diễn của các thí sinh trong chung kết Cosplay Contest

TP HCMPé Cáo - Taevii, Nguyễn Thùy Trang, Phạm Hạnh Nguyên gây ấn tượng với ban giám khảo về thần thái trình diễn bên cạnh sự đầu tư kỹ lưỡng trang phục, phụ kiện.

Chung kết Cosplay Contest diễn ra sáng 2/4 với màn trình diễn của top 10 đội thi, thu hút sự chú ý của hàng trăm người theo dõi cổ vũ. Là thí sinh đầu tiên trình diễn, Tài Nguyễn cùng bạn diễn tái hiện lại hai nhân vật Kaveh và Alhaitham trong game Genshin Impact.

Bộ đôi cho biết không có nhiều thời gian chuẩn bị song vẫn cố gắng đầu tư trang phục, kiểu tóc, phụ kiện chỉnh chu, tái hiện chính xác nhân vật yêu thích. Ban giám khảo nhận xét tương tác giữa hai nhân vật chưa nhiều nhưng vẫn đủ yếu tố thú vị, hài hước.

Dương Hoàng Trân khuấy động sân khấu với màn trình diễn sôi động, điệu nhảy đáng yêu trên nền nhạc Aquarium. Nhân vật cô thể hiện là Watanabe You trong game Love Live!. Hoàng Trân cho biết đã chơi game này từ năm 2015.

Bộ váy cô diện kết hợp nhiều chất liệu, màu sắc tươi sáng, kết hợp với phụ kiện tóc xinh xắn, tạo nên vẻ đáng yêu đúng với nhân vật Watanabe You. Ông Ngô Mạnh Cường, Tổng giám đốc FPT Online, thành viên Ban giám khảo nhận xét thí sinh có bước nhảy chắc chắn, biểu cảm vui tươi, cuốn hút.

Lê Thanh Hùng với màn hóa thân thành skin Song Hồn Hoang Thú của Liên Minh Huyền Thoại. Anh xuất hiện với tạo hình tóc trắng dài kèm tai mèo, thực hiện các động tác võ thuật. "Thanh tạ" gắn đèn thu hút nhiều sự chú ý. Hai đầu tạ là linh thú trong game, làm từ đất sét. Thanh Hùng cho biết tất cả đều do anh tự làm và chỉ có một ngày để hoàn thành.

Một trong những trang phục nhận nhiều lời khen trong top 10 là nhân vật Yelan của Nguyễn Thùy Trang. Cô xuất hiện trong tạo hình quyến rũ và mái tóc ngắn màu tím đặc trưng với màn múa quạt lụa. Cung tên cũng được tái hiện chi tiết.

Cô cho biết những cuộc thi trước cần thời gian dài, thường là vài tháng để chuẩn bị. Lần này, trong 3 ngày, cô và các bạn diễn phải tranh thủ lên kế hoạch, kịch bản, chuẩn bị trang phục. Sau phần trình diễn, cô hài lòng đã hoàn thành và thể hiện hết câu chuyện mình muốn truyền tải.

Nhóm thí sinh Đinh Hoàng Lan với phần cosplay nhân vật Eli Ayase và Nozomi Toujo trong game Loveline School Idol mang đến tạo hình kỳ công. Hoàng Lan chọn hai nhân vật trên vì muốn gợi nhớ lại thời huy hoàng của tựa game Loveline School Idol từng nổi tiếng từ 10 năm trước. Giám khảo Đoàn Ngọc Anh (Dan Gyokuei) đánh giá cao màn trình diễn vừa hát, vừa nhảy.

Chu Thanh Trúc Phương hóa thân thành Búp bê ước nguyện Gwen trong Liên Minh Huyền Thoại. Phần thi gây ấn tượng nhờ trang phục và phụ kiện công phu. Cây kéo khổng lồ tạo điểm nhấn cho phần trình diễn. Giám khảo Đoàn Ngọc Anh (Dan Gyokuei) khen tạo hình đẹp. Nhóm trợ diễn cũng được đầu tư trang phục ấn tượng.

Á quân Phạm Hạnh Nguyên tái hiện nhân vật Bất Tri Hoạ trong game Âm Dương Sư gây ấn tượng mạnh nhờ màn múa Á Đông. Trang phục thiết kế cầu kỳ với nhiều dải lụa, góp phần tạo cảm giác thướt tha, mềm mại, tăng hiệu ứng thị giác cho người xem. Nhiếp ảnh gia Minh Đức nhận xét phần trình diễn sân khấu trên nền nhạc phù hợp, biết cách làm chủ sân khấu.

Nhân vật Akali trong Liên Minh Huyền Thoại với đại diện thiện và ác đối đầu trong màn trình diễn của Vũ Thanh Hương cũng thu hút nhiều sự chú ý. Đây là một tướng rất nổi của game nên được cô đầu tư nhiều về phần thiết kế trang phục, đầu tóc và make-up.

Cùng cosplay nhân vật Akali còn có nhóm Er Zhang với tiết mục nhảy sôi động. Cô và bạn diễn thể hiện vũ điệu trên nền nhạc hai ca khúc do nhóm nhạc ảo K/DA trình bày. Giám khảo Bạch Tiên Sinh khen phần nhảy cuốn hút, tuy nhiên không rõ vai trò chính phụ của các nhân vật.

Phần thi cuối của Pé Cáo và Taevii hoá trang thành Irelia và Aphelios trong game Liên Minh Huyền Thoại giành vị trí Quán quân. Cả hai đều có màn chiến đấu được tạo hiệu ứng bởi âm thanh, lời thoại của video ngắn giới thiệu game.

Nhân vật trợ diễn cho Taevii cũng thu hút sự chú ý với hình tượng phản diện cầu kỳ. Bộ trang phục khá nặng nề nhưng thí sinh vẫn di chuyển và thực hiện các động tác khá mượt mà. Nhóm của Taevii nhận giải nhất gồm 10 triệu đồng tiền mặt và một laptop Acer trị giá 20 triệu đồng.

Bên cạnh các thí sinh, dàn ban giám khảo cũng nổi bật với tạo hình cầu kỳ. Trong ảnh là giám khảo Đoàn Ngọc Anh (Dan Gyokuei).

Cosplay Contest là cuộc thi dành riêng cho cộng đồng đam mê cosplay trên toàn quốc, khởi động từ ngày 8/3, trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2023, tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Đây là sự kiện lớn dành cho các game thủ cũng như người người đam mê, làm việc trong ngành công nghiệp game tại Việt Nam, do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Các hoạt động Game Expo, Diễn đàn Game, Game Workshop, Game Arena thu hút khoảng 15.000 người tham dự, sau hai ngày 1-2/4.

Thy An - Yên Chi
Ảnh: Quỳnh Trần