Trở về VnExpress Số hóa
Chủ nhật, 2/4/2023, 13:00 (GMT+7)

Loạt game hút người chơi tại Ngày hội Game Việt Nam 2023

TP HCMMetal Slug: Awakening, Mortal Combat, Liên Quân Mobile là những trò chơi thu hút đông người trải nghiệm trực tiếp tại Ngày hội Game Việt Nam, ngày 1-2/4.

Các gian hàng của nhà phát hành, hãng công nghệ tham gia Vietnam GameVerse 2023 tại Nhà thi đấu Phú Thọ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm game trực tiếp, thu hút hàng nghìn lượt tham gia. Các đơn vị giới thiệu trò chơi sắp ra mắt hoặc tổ chức thi đấu các trò chơi nổi tiếng trên thị trường.

Valorant - trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất do VNGGames phát hành được nhiều nhóm bạn trẻ chọn để thi đấu trên các thiết bị Acer Nitro 5. Game có nhiều chế độ như Đấu trường, Sinh tử, Xếp hạng, Tự do, Nhân bản cùng hệ thống bản đồ, vũ khí đa dạng được nhiều game thủ nhận xét tạo ra sự phấn khích khi thi đấu.

Gian hàng trải nghiệm Metal Slug: Awakening đông game thủ xếp hàng chờ trải nghiệm. Đơn vị phát hành tổ chức thi đấu đối kháng theo đội ba người, trực tiếp trên màn hình lớn.

Metal Slug: Awakening dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Trong game này người chơi sẽ nhập vai vào một chiến binh đang ra sức chiến đấu chống lại quân đội khủng bố. Người chơi vượt qua các cấp độ nhiệm vụ, thử thách khác nhau để đánh bại kẻ thù và thu thập về các vật phẩm hữu ích để nâng cao sức mạnh cho bản thân.

Hoàng Huy, 23 tuổi nhận xét game gợi cảm giác như đang chơi "huyền thoại tuổi thơ" - Rambo Lùn.

Các game thủ thích thú khi trải nghiệm game tay cầm Mortal Kombat. Gian hàng bố trí hai tay cầm cho người chơi thi đấu đối kháng với nhau và nhận phần quà từ ban tổ chức.

Mortal Kombat là tựa game đối kháng nổi tiếng bậc nhất. Người chơi điều khiển nhân vật, giao đấu với đối thủ. Qua nhiều phiên bản, game cải tiến về đồ họa, hệ thống chiêu thức, tương tác nhân vật, thu hút nhiều người chơi trên toàn thế giới.

Gian hàng của Funtap thử thách độ nhanh tay và trí nhớ của game thủ bằng minigame. Người chơi có 30 giây để lật mở 16 ô trên màn hình. Nhiệm vụ của họ là ghi nhớ vị trí, tìm những cặp hình giống nhau ẩn sau mỗi ô. Thử thách đơn giản nhưng khiến nhiều người chơi bỏ cuộc vì không thể hoàn thành trong thời gian quy định.

Gian hàng của ESCA tổ chức thi đấu Liên Quân Mobile 5vs5. Diễn biến các trận đấu được trình chiếu trên màn hình lớn. Trò chơi Moba trên di động có cộng đồng người chơi đông. Các trận đấu giữa các game thủ nghiệm dư nhận được sự quan tâm, bàn luận sôi nổi từ khán giả.

Vietnam GameVerse 2023 là sự kiện có quy mô lớn nhất ngành. Trong hai ngày, sự kiện thu hút gần 20.000 lượt khách. Ngoài các hoạt động chơi thử, thi đấu game, các gian hàng còn tổ chức các minigame, thử thách, tương tác. Các đơn vị tham gia Game Expo tặng hàng chục nghìn phần quà như áo thun, bình nước, gấu bông, sạc dự phòng, túi đeo... cho người tham gia. Ảnh: Quỳnh Trần

Hoài Phương