Thể thao
Chủ nhật, 21/7/2024, 16:23 (GMT+7)

Inter Miami tôn vinh kỷ lục danh hiệu của Messi

MỹCLB Mỹ cùng người hâm mộ điểm lại toàn bộ 45 danh hiệu của Lionel Messi sáng 21/7, trong buổi lễ tôn vinh siêu sao Argentina vừa trở về sau chức vô địch Copa America 2024.

Sáng 21/7 theo giờ Hà Nội, trước trận tiếp Chicago Fire trên sân nhà Chase, Inter Miami tổ chức lễ mừng Copa America 2024 mà Messi mới giành được với tuyển Argentina và kỷ lục 45 danh hiệu.

Inter Miami bắn pháo hoa chúc mừng Messi
 
 

Inter Miami bắn pháo hoa chúc mừng Messi.

45 cầu thủ nhí cầm bìa in ảnh và chú thích cho từng danh hiệu của Messi. Trong bộ sưu tập này, có sáu danh hiệu Messi đoạt cùng các hệ đội tuyển Argentina, 35 chức vô địch với Barca, ba cup với PSG, cùng Leagues Cup trong màu áo Inter Miami.

Inter Miami điểm lại 45 danh hiệu của Messi
 
 

Inter Miami điểm lại 45 danh hiệu của Messi.

Vòng tròn giữa sân mang dòng chữ "45 danh hiệu".

Danh hiệu đầu tiên Messi đoạt cùng Argentina là U20 World Cup 2005 tại Hà Lan, nơi anh ghi bàn ở vòng bảng, 1/8, tứ kết, bán kết lẫn chung kết, đoạt Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất giải. Ba năm sau, anh cùng Argentina đoạt HC vàng bóng đá nam Olympic tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phải chờ đến Copa America 2021, Messi mới đoạt danh hiệu đầu tiên cấp đội tuyển quốc gia, ở tuổi 34. Kể từ đó, anh còn đoạt thêm ba danh hiệu nữa, là Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ, World Cup 2022 và Copa America 2024.

Đồng sở hữu Inter Miami, tỷ phú Jorge Mas tặng Messi tấm áp phích mang số 45, được tạo bằng cách ghép các bức ảnh cầu thủ này nâng danh hiệu. Sau đó, hàng chục nghìn khán giả đứng dậy vỗ tay chúc mừng. Nhiều người chụp ảnh, quay video, rồi đăng lên mạng xã hội.

Tỷ phú Jorge Mas tặng quà tôn vinh Messi đoạt 45 danh hiệu
 
 

Khoảnh khắc tỷ phú Jorge Mas tặng quà cho Messi.

Với 45 danh hiệu, Messi là cầu thủ bóng đá giàu thành tích nhất lịch sử. Đứng sau anh là đồng đội cũ ở Barca, hậu vệ phải người Brazil Dani Alves với 44 chức vô địch.

Đại kình địch của Messi - Cristiano Ronaldo - cũng đang đứng trong Top với, với 35 danh hiệu, nhưng cũng chưa giành được World Cup. Trong Top 10 cầu thủ giàu danh hiệu nhất trong bóng đá đỉnh cao, chỉ còn ba cầu thủ đã vô địch World Cup, là Sergio Busquets, Andres Iniesta và Gerard Pique, và họ đều là đồng đội cũ của Messi tại Barca.

Sau lễ mừng, Messi tập tễnh trở lại ghế ngồi. Tiền đạo đội trưởng Inter Miami phải đi một chiếc boot được thiết kế đặc biệt để bảo vệ mắt cá chân phải, bộ phận chấn thương trong trận chung kết Copa America. Ngày 27/7, Inter Miami bắt đầu bảo vệ Leagues Cup. Tuy nhiên, Messi khó trở lại sớm, ngay cả khi CLB vào chung kết ngày 25/8. Theo tờ USA Today, tiền đạo 37 tuổi có thể phải nghỉ đến đầu tháng 9.

Hôm 15/7, Messi phải rời sân do chấn thương trong hiệp hai trận chung kết Copa America 2024. Tuy nhiên, Argentina vẫn thắng Colombia 1-0, nhờ bàn của Lautaro Martinez ở phút 112.

Messi nâng Cup trong lễ đăng quang Copa America 2024.

Tiền đạo Argentina chưa có ý định từ giã ĐTQG, nên vẫn còn cơ hội chinh phục thêm World Cup 2026, ở tuổi 39. Trước đó, Argentina còn trận tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ với Tây Ban Nha hè 2025.

Ngoài ra, Messi vẫn còn cơ hội đoạt thêm cup với Inter Miami ở MLS, Leagues Cup cũng như CONCACAF Champions League.

Trong ngày tôn vinh Messi, Inter Miami thắng Chicago Fire 2-1 bằng hai bàn của Matias Rojas ở phút thứ sáu và Jordi Alba ở phút 75. Rafael Czichos gỡ một bàn cho đội khách ở phút 73.

Inter Miami vẫn dẫn đầu MLS 2024 với 50 điểm sau 24 trận, hơn FC Cincinnati hai điểm. Trong thời gian Messi chơi Copa America, CLB này chỉ thua một trận, là thất bại 1-6 trước FC Cincinnati ngày 7/7.

Ngọc Tuấn

Ảnh: Reuters, Inter Miami, MH