Thể thao
Chủ nhật, 27/8/2023, 17:24 (GMT+7)

HLV Troussier đến mừng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Hà NộiHLV Philippe Troussier có mặt tại lễ mừng công của U23 Việt Nam chiều nay 27/8, một ngày sau khi đội đánh bại Indonesia để vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam rời thành phố Rayong về thủ đô Bangkok sáng nay, trước khi lên chuyến bay về Hà Nội. Vì lý do kỹ thuật, chuyến bay khởi hành chậm khoảng một tiếng.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi (thứ hai từ trái sang) ra sân bay Nội Bài đón đội tuyển, sau đó đưa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn về trụ sở VFF dự lễ mừng công.

HLV Philippe Troussier có mặt để chúc mừng thành công của U23 Việt Nam. Hiện, nhà cầm quân người Pháp huấn luyện một đội khác của U23 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF.

HLV Troussier (phải) trò chuyện với đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn. Cả hai đang phối hợp cùng nhau giúp đội U23 tham dự nhiều giải đấu, đồng thời chắt lọc những cầu thủ trẻ tốt nhất hướng lên đội tuyển quốc gia.

Trong thành phần đội tuyển vô địch Đông Nam Á, đa số cầu thủ thuộc lứa U20 Việt Nam. Một số gương mặt thậm chí mới 18 tuổi, như Thái Bá Đạt (ảnh) - người đá quả luân lưu quyết định giúp Việt Nam thắng 6-5 Indonesia ở loạt luân lưu chung kết tối 26/8.

Tại lễ mừng công, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ niềm vui giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp ở cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, ông gọi đây là "niềm vui khiêm tốn", còn hạnh phúc hơn cả là Việt Nam giành chức vô địch với đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất giải.

Các cầu thủ cười rạng rỡ khi xem lại những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình tới chức vô địch. Với đa số, đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt trầm ngâm trong phần lớn buổi lễ. Anh có vẻ chưa nguôi nỗi buồn đá hỏng quả 11m trong hiệp một trận chung kết.

Đại diện VFF thưởng 1,8 tỷ đồng cho U23 Việt Nam. Trong đó 300 triệu đồng cho thành tích vào bán kết, 500 triệu đồng vì vào chung kết và 1 tỷ đồng vì vô địch.

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng có mặt ở Thái Lan hôm qua để chia vui cùng đội tuyển.

Sau lễ mừng công, các cầu thủ di chuyển về nhà nghỉ ngơi. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết có khoảng tám cầu thủ sẽ được HLV Troussier triệu tập vào đội dự vòng loại U23 châu Á 2024. Số còn lại có thể được triệu tập sau hướng tới ASIAD 19.

Giây phút thầy trò Hoàng Anh Tuấn chia tay sau giải U23 Đông Nam Á
 
 

Hiếu Lương