Thứ hai, 21/3/2022, 14:45 (GMT+7)

Hiện trạng các nhà thi đấu trước SEA Games 31

Hà NộiCác nhà thi đấu đang gấp rút được nâng cấp để đảm bảo tiến độ phục vụ cho Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5.

Nhà thi đấu Gia Lâm (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) có sức chứa 2.500 chỗ, được phân công tổ chức môn đấu vật (gồm vật cổ điển nam, vật tự do nam và vật tự do nữ).

Các nội dung này sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 17 đến 19/5.

Nơi này từng được lựa chọn để tổ chức nhiều giải bóng chuyền quốc gia và quốc tế, như Giải bóng chuyền nữ châu Á năm 2019.

Bên cạnh khu vực thi đấu, một số công trình khác như nhà khởi động, nhà tập và đường dẫn vào Nhà thi đấu đã cơ bản hoàn thiện.

Bên trong nhà thi đấu Hoài Đức (huyện Hoài Đức). Bên cạnh việc cải tạo hệ thống ánh sáng, sàn nhà đã được bóc dỡ, đổ bê tông cốt thép và trải thảm để đảm bảo an toàn cho các nội dung thi đấu.

Với sức chứa 4.000 chỗ ngồi, nơi này sẽ tổ chức hai môn võ Judo và Kurash.

Các thiết bị và ghế ngồi tại khu vực VIP đều được thay mới, với màn hình Led cỡ lớn đúng tiêu chuẩn.

Pano, áp phích... quảng bá cho SEA Games 31 đang được sắp xếp xung quanh khuôn viên nhà thi đấu Hoàng Mai (quận Hoàng Mai).

Bên trong nhà thi đấu, một số khu vực chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, đại diện ban tổ chức tự tin sẽ bàn giao đúng tiến độ.

Đây là một trong 12 công trình do các quận, huyện ở Hà Nội quản lý. Còn ba công trình khác thuộc về Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Bên ngoài cổng sân vân động Quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm). Nơi này sẽ diễn ra lễ khai mạc của SEA Games 31 vào ngày 12/5.

Sân Mỹ Đình vốn được xây dựng phục vụ từ SEA Games 2003, và xuống cấp những năm qua.

Hồi tháng 9/2021, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng Tổng cục TDTT, VFF và ban Quản lý sân Mỹ Đình đã kết hợp cải tạo một số hạng mục quan trọng, như mặt cỏ, các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng giám sát... Tuy nhiên, nhiều công trình phụ cận chưa được nâng cấp.

Sân Mỹ Đình là nơi diễn ra các trận bán kết và chung kết môn bóng đá. Ở vòng bảng, các đội tuyển thi đấu tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định).

Ngoài ra, sân còn phục vụ môn điền kinh.

Không khí SEA Games 31 đã bắt đầu xuất hiện trên các đường phố Hà Nội - nơi tổ chức 18 môn thi đấu như điền kinh, võ thuật, thể dục dụng cụ, cử tạ... tại 15 địa điểm.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại 12 tỉnh và thành phố, bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Hà Nam và Hải Dương. Các VĐV tranh tài ở 40 môn (520 nội dung).

Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, trong đó môn bóng đá nam và nữ phấn đấu bảo vệ HC vàng.

Giang Huy