Trở về VnExpress Số hóa
Thứ bảy, 1/4/2023, 10:36 (GMT+7)

Hàng nghìn bạn trẻ háo hức tham gia Ngày hội Game Việt Nam

Hàng nghìn người tham gia Game Expo từ sớm, trải nghiệm nhiều trò chơi có thưởng tại 17 gian hàng, tạo sức nóng cho ngày hội game lớn nhất tại Việt Nam.

Giới trẻ tham gia Ngày hội Game Việt Nam
 
 

Giới trẻ háo hức tham gia ngày hội game lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam. Video: Ngọc Thịnh

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2023, diễn ra trong hai ngày 1-2/4 tại nhà thi đấu Phú Thọ, là sự kiện lớn dành cho cộng đồng yêu thích trò chơi điện tử tại Việt Nam. Trước giờ diễn ra sự kiện, hàng trăm bạn trẻ TP HCM và các tỉnh lân cận xếp thành hàng dài để chờ check-in vào khu vực Game Expo. Những người đến sớm nhận được quà tặng từ ban tổ chức.

Không gian rộng 3.000 m2 bên trong nhà thi đấu nhanh chóng được lấp đầy, tạo nên không khí náo nhiệt. 17 gian hàng từ các nhà phát hành, công ty công nghệ, đồ uống là điểm nhấn hút người tham gia.

Nhiều đơn vị như VNGGames, Garena, Funtap, Gosu, VTC, Gamota giới thiệu và cho trải nghiệm nhiều tựa game nổi tiếng như Võ Lâm Truyền Kỳ, Liên Quân Mobile, Free Fire, Đột Kích, Audition… Cộng đồng game thủ được tham gia nhiều trò chơi vận động, tương tác, dùng thử các sản phẩm công nghệ và nhận hàng chục nghìn phần quà gồm giftcode, áo thun, bình nước, túi đeo, sạc dự phòng.

Hơn 300 bạn trẻ xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt tham gia các trò chơi trải nghiệm như ném bóng, bắn súng trước gian hàng của VTC Game. Phía bên trong, đơn vị chuẩn bị dàn máy PC, tablet, kết nối tốc độ cao, sẵn sàng để các bạn trẻ thử sức với các trò chơi nổi tiếng như Audition, Đột Kích, Võ Lâm Truyền Kỳ... Nhà phát hành chuẩn bị đến 30.000 phần quà cho các game thủ như áo thun, đèn, gấu bông, sổ tay, mũ.

Hoàng Khương, từ Dĩ An, Bình Dương đến sự kiện lúc 7h. Anh cho biết đam mê game từ khi học tiểu học và thử qua nhiều thể loại trò chơi. Game thủ 27 tuổi cho biết đã dự nhiều sự kiện về game nhưng đánh giá Vietnam GameVerse 2023 là ngày hội lớn nhất từng tham gia. Khương dành nhiều thời gian để chơi thử game của Garena, Gosu, ấn tượng với mẫu laptop Gaming 120 triệu đồng của Acer Predator.

"Không khí rất náo nhiệt. Tôi dự nhiều sự kiện nhưng GameVerse 2023 có nhiều nhà phát hành lớn tham gia. Tôi phải mất đến nhiều giờ mới có thể trải nghiệm hết các hoạt động", Khương nói.

Gian hàng của Garena Free Fire tổ chức hoạt động bắn thú thu hút nhiều game thủ. Nhà phát hành giới thiệu nhiều trò chơi nổi tiếng đến người tham quan gồm game bắn súng sinh tồn "battle royal" Free Fire, game MOBA Liên Quân Mobile, game bóng đá trực tuyến FIFA Online 4.

Hoạt động chụp ảnh AR với tướng Liên Quân Mobile tạo sự độc đáo, khiến nhiều người thích thú. H thống xử lý AR trên máy tính sẽ tạo ra hình ảnh mô phỏng của các vị tướng, tạo dáng cùng game thủ. Hệ thống sau đó in ảnh trực tiếp để tặng cho người tham gia. Quá trình chỉ mất một phút.

Nhiều cosplayer hóa thân thành các nhân vật game với những bộ trang phục, phụ kiện, trang điểm cầu kỳ. Cosplayer là một phần không thể thiếu trong các sự kiện về trò chơi điện tử.

Tại Vietnam GameVerse 2023, ban tổ chức cũng tổ chức Cosplay Contest cho những bạn trẻ đam mê hóa trang. Cuộc thi sẽ diễn ra từ 9h30 đến 12h ngày 2/4.

Thuỳ Dương, 21 tuổi (bên trái), hoá thân thành nhân vật Tiểu Dụ, trong game Revelation: Thiên Dụ. Bên cạnh là nhân vật A Tiếu do Quế Trâm hoá thân.

VNGGames trình diễn nhạc cụ dân tộc. Đây là hoạt động tạo màu sắc mới mẻ, kết nối giá trị truyền thống và hiện đại.

Các gian hàng mở cửa từ 8h30 đến 20h ngày 1/4 và đến 17h30 ngày 2/4. Ban tổ chức dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt tham quan, trở thành ngày hội game lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam.

Vietnam GameVerse 2023 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện có nhiều hoạt động như đấu trường Game Arena, Diễn đàn về xu hướng ngành game Việt, cuộc thi Cosplay Contest, Giải thưởng Vietnam Game Awards.

Hoài Phương
Ảnh: Quỳnh Trần - Thanh Tùng