Sức khỏe
Thứ sáu, 31/1/2020, 16:33 (GMT+7)

Đeo khẩu trang trong lớp phòng nCoV

Ở trong lớp học, khi rửa tay hoặc thậm chí chơi bóng đá, học sinh ở Hà Nội, Hải Dương vẫn đeo khẩu trang phòng tránh virus corona chủng mới (nCoV).

Ngày 31/1, tại trường Tiểu học - THCS Pascal, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, 100% học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.

Trước đó, giáo viên chủ nhiệm đã nhắc phụ huynh chuẩn bị khẩu trang cho con em, đeo trùm mũi trong suốt thời gian học tập và sinh hoạt tại trường.

Phụ huynh lựa chọn chủ yếu là khẩu trang y tế sử dụng một lần, khẩu trang vải.

Trong tiết Tin học trên phòng máy tính, học sinh cũng không tháo khẩu trang.

Học sinh được hướng dẫn rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Trong lúc chơi bóng đá, học sinh trường Pascal cũng không tháo khẩu trang.

Tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương), sáng 31/1, cô giáo chủ nhiệm phát khẩu trang y tế tới từng học sinh.

Theo hướng dẫn của cô giáo, các em đeo khẩu trang suốt thời gian học.

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng chấp hành quy định, đeo khẩu trang trong suốt buổi học.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan nhanh chóng. Ngày 31/1, Trung Quốc thông báo số người chết do nCoV là 213, số người nhiễm 9.356.

Tại Việt Nam, hiện có 5 người mắc bệnh; 97 người nghi nhiễm, trong đó có 32 người cách ly, 43 người đang theo dõi. Tổ chức Y tế Thế giới sớm nay tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Xuân Quang - Ngọc Thành - Nguyệt Nguyễn