Thế giới
Thứ tư, 25/10/2023, 14:44 (GMT+7)

Chết chóc bủa vây Dải Gaza

Hàng trăm người chết trong một đêm, nhà cửa biến thành đống đổ nát sau các cuộc không kích xuyên đêm của Israel vào Dải Gaza.

Người đàn ông ôm em bé trong lúc y bác sĩ băng bó vết thương trên đầu trong bệnh viện Nasser ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza, ngày 24/10.

Quân đội Israel hôm 24/10 thông báo đã tấn công hơn "400 mục tiêu Hamas" và giết hàng chục thành viên lực lượng này. Cơ quan y tế của Hamas cùng ngày thông báo hơn 700 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích xuyên đêm của Israel nhằm vào Dải Gaza. Ashraf Al-Qidra, phát ngôn viên cơ quan y tế, cho biết đây là số người chết trong 24 giờ cao nhất ở khu vực này từ khi nổ ra xung đột hôm 7/10.

Người bị thương được đưa vào cổng khoa cấp cứu bệnh viện Nasser ngày 24/10.

Khói bốc lên ở Dải Gaza nhìn từ thành phố Sderot, phía nam Israel.

Nhân chứng và giới chức y tế cho biết nhiều cuộc không kích nhằm vào các tòa nhà dân cư, trong đó có khu vực miền nam Dải Gaza, nơi Israel đã yêu cầu dân thường đến trú ẩn.

Người dân và lực lượng bảo vệ dân sự ở Khan Yunis tìm kiếm người dưới đống đổ nát, sau khi tòa nhà của gia đình Al Nwajha biến thành đống gạch vụn.

Một bé gái được đưa khỏi tòa nhà ở Khan Younis.

Những người sống sót cho biết một cuộc không kích trong đêm đã san phẳng tòa nhà dân cư 4 tầng ở thành phố Khan Younis, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Người đàn ông gào khóc, ôm thi thể người thân trong lễ tang gia đình Abu Morad ở Khan Yunis.

Đường phố Khan Younis tan hoang.

Người dân ở thành phố Gaza tại miền bắc của dải đất đọc truyền đơn do máy bay Israel rải xuống, kêu gọi cung cấp thông tin về con tin bị Hamas bắt để được trả tiền thưởng.

Tại thành phố Gaza, ít nhất 19 người chết và hàng chục người bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau cuộc không kích vào ngôi nhà của gia đình Bahloul. Ít nhất hai em nhỏ đã được kéo khỏi đống đổ nát của ngôi nhà bị sập.

Người phụ nữ khóc thương người thân thiệt mạng bên ngoài bệnh viện Najjar ở Rafah.

Cơ quan y tế của Hamas ở Gaza thông báo ít nhất 5.791 người Palestine, trong đó có 2.360 trẻ em, chết vì các cuộc không kích của Israel kể từ đầu cuộc chiến.

Trẻ em ở Rafah xếp hàng chờ lấy nước.

Giới chức Liên Hợp Quốc cảnh báo thực phẩm đang dần cạn kiệt ở Gaza, trong khi dự trữ nhiên liệu để vận hành máy phát điện tại các bệnh viện xuống mức thấp nguy hiểm.

Israel tuần trước tuyên bố không cho phép hàng viện trợ đi qua lãnh thổ nước này vào Gaza, trừ phi Hamas trả tự do cho các con tin mà lực lượng này bắt cóc. Hàng viện trợ có thể đi qua Ai Cập vào Gaza qua cửa khẩu Rafah ở miền nam, miễn là chúng không rơi vào tay Hamas.

Những người bị thương ngủ ngoài trời trong sân trường học được dùng làm nơi sơ tán ở Rafah.

Ảnh: AFP