Thứ sáu, 13/5/2022, 14:38 (GMT+7)

CĐV tiếp lửa cho ngày vàng của rowing Việt Nam

Hải PhòngHàng trăm khán giả trên khán đài và những hộ dân trong khu vực đường đua cổ vũ nhiệt tình trong sáng 13/4, khi đội rowing Việt Nam đoạt thêm hai HC vàng, hai HC bạc SEA Games 31.

Rowing Việt Nam có bốn nội dung vào chung kết trong sáng 13/5. Hai tấm HC vàng từ ngày thi đấu đầu tiên 11/5 tiếp thêm hào hứng cho người hâm mộ. Khán đài với khoảng 300 chỗ ngồi của Trung tâm đua thuyền Thuỷ Nguyên được lấp kín khán giả, tạo không khí sôi động cho ngày thi đấu.

Giống bầu không khí các trận bóng đá ở Lạch Tray, tiếng trống là một đặc sản không thể thiếu của khán giả Hải Phòng khi cổ vũ thể thao. Một số khán giả còn dùng cả phèng để tạo thêm âm thanh sôi nổi.

Do các phần thi chung kết đều diễn ra sau 10h, càng gần trưa trời càng thêm nắng nóng và oi bức. Nhưng thời thiết khó chịu không làm vơi bớt sự hào hứng phấn khích của khán giả trên các khán đài. Một khán giả chọn cách mặc áo chống nóng để tiếp tục hò reo cổ vũ, trong khi khán giả nam bên cạnh tận dụng hai chai nước sau khi uống hết đập vào nhau để tạo âm thanh tiếp sức cho các tay chèo.

Chiến thắng của Hồ Thị Lý - Nguyễn Thị Giang - Lường Thị Thảo - Phạm Thị Thảo ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ mái chèo đôi ở nội dung chung kết thứ hai như đốt nóng sự phấn khích trên khán đài.

Trên khán đài, hai CĐV một nam một nữ nhiều lần cầm cờ chạy qua chạy lại để tiếp lửa đám đông khán giả cổ vũ nhiều hơn cho các tay chèo Việt Nam.

Khu vực đường đua rowing trải dài trên một đoạn sông Giá, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Một số hộ gia đình bên bờ sông tận dụng vị thế đắc địa để cổ vũ các tay chèo.

Đinh Thị Hảo - Phạm Thị Huệ vẫy tay chào khán giả trước phần thi chung kết thuyền đôi nữ hạng nặng một mái chèo lúc 11h. Hai tay chèo này sau đó về nhất, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của đôi chèo Indonesia.

Phạm Thị Huệ lấm tấm mồ hôi, nhưng rạng ngời trong niềm vui tự hào, khi quốc ca Việt Nam vang lên trong lễ trao huy chương. Tay chèo người Quảng Bình là gương mặt kỳ cựu của rowing Việt Nam, từng đoạt HC vàng nhiều kỳ SEA Games, ASIAD và hai lần đạt chuẩn dự Olympic.

Đinh Thị Hảo là VĐV gốc Hải Phòng, nên cô như được thi đấu trên sân nhà tại SEA Games lần này. Sau khi cùng đồng đội Phạm Thị Huệ nhận HC vàng thuyền đôi nữ hạng nặng một chèo, Hảo được mẹ (áo trắng) cùng bà nội và bà ngoại lên chụp ảnh lưu niệm cùng.

Đội thuyền bốn nam hạng nhẹ hai mái chèo nhận với Nguyễn Văn Hà - Nguyễn Văn Tuấn - Bùi Văn Hoàn - Nhữ Đình Nam thi đấu cuối cùng trong sáng nay. Họ kém vui khi về nhì nhận HC bạc, sau đội Indonesia. Nhưng các VĐV ngay lập tức được người nhà xuống tận bến đón tay, động viên. Trên khán đài, CĐV cũng dành nhiều tràng pháo tay động viên bốn tay chèo này, giúp họ tươi tỉnh hơn khi vào lễ nhận huy chương.

Thêm 2 HC vàng, 2 HC bạc hôm nay, rowing Việt Nam đã có 4 HC vàng, hai HC bạc và 2 HC đồng. Môn rowing chỉ còn thi đấu thêm ngày mai 14/5. Một số khán giả tỏ ý tiếc nuối khi cuộc thi sắp kết thúc. Hải Phòng chỉ tổ chức duy nhất môn rowing tại SEA Games 31.

Đức Đồng