Thứ năm, 19/5/2022, 00:00 (GMT+7)

CĐV Nam Định ngóng Indonesia tập luyện

Không được vào bên trong, một số CĐV đứng nhìn qua khe cửa để theo dõi Indonesia tập luyện trước trận đấu Thái Lan ở bán kết SEA Games 31.

Một số CĐV Nam Định tập trung quanh cổng sân Thiên Trường chiều 18/5. Hình ảnh trên một lần nữa cho thấy tình yêu đặc biệt của người dân địa phương này với bóng đá.

Tại SEA Games 31, không tổ chức trận đấu nào của chủ nhà Việt Nam, nhưng sân Thiên Trường gần như trận nào cũng được phủ kín bởi hàng chục nghìn người hâm mộ.

Điều này chắc chắn sẽ được tái hiện khi Indonesia đấu Thái Lan ở trận bán kết đầu tiên môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sau khi kết thúc vòng bảng, thầy trò HLV Shin Tae-yong di chuyển từ Phú Thọ - nơi tổ chức các trận đấu ở bảng A - đến Nam Định.

Các cầu thủ của ông chỉ có một buổi tập làm quen sân Thiên Trường. Đây là điều bất lợi hơn so với Thái Lan đã thi đấu tại đây trong cả bốn trận vòng bảng.

Indonesia kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai bảng A với ba thắng và một hoà, được chín điểm và hiệu số +6.

Trong thành phần của Indonesia có đến 12 cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia vào đến chung kết AFF Cup 2020. Và đó là lý do khiến họ được đánh giá rất cao ở giải này.

Indonesia chỉ có một cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu, còn lại đều sẵn sàng. Theo HLV Shin, những nhân tố dự bị khi có cơ hội vào sân cũng thể hiện được khả năng, giúp đội bóng có nhiều lựa chọn hơn.

Cùng ngày, Thái Lan ra sân chuẩn bị những khâu cuối cùng cho trận đấu với Indonesia.

Thái Lan khởi đầu giải bằng thất bại 1-2 trước Malaysia, nhưng nhanh chóng đứng dậy và thắng liên tiếp ba trận còn lại trước Singapore, Campuchia và Lào để đứng đầu bảng A.

Dù đây không phải là đội hình được đánh giá cao nhất của Thái Lan kể từ năm 2013, họ vẫn rất nguy hiểm với lối đá đơn giản, sử dụng các quả chuyền ngắn, tấn công dọc biên và đạt hiệu quả cao.

Trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia diễn ra lúc 16h thứ Năm 19/5. Sau đó ba tiếng, Việt Nam đá Malaysia ở trận bán kết còn lại trên sân Việt Trì.

Ngọc Thành