Thứ sáu, 13/5/2022, 22:28 (GMT+7)

Bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân thắng lợi

Quảng NinhDưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả, Việt Nam thắng Indonesia 3-1 chiều 13/5 tại lượt mở màn môn bóng chuyền nữ SEA Games 31.

Nhà thi đấu Đại Yên có sức chứa 6.000 chỗ ngồi gần như được lấp kín, khi Việt Nam đánh trận ra quân với đối thủ nặng ký Indonesia.

Trong số đó có nhiều em nhỏ của các trường mẫu giáo gần nhà thi đấu.

Môn bóng chuyền nữ có năm nước tham dự, gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Malaysia, nên thi đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội có điểm cao nhất sẽ thi đấu chung kết, còn hai đội đứng thứ ba và thứ tư sẽ tranh HC đồng.

Trừ Thái Lan tỏ ra quá mạnh, Indonesia là đối thủ chính mà Việt Nam cần phải vượt qua.

Với lợi thế sân nhà, các cô gái áo đỏ nhập cuộc hưng phấn, liên tiếp ghi điểm nhờ các pha lên lưới của Đinh Thuý (16), Bích Thuỷ (9) và Thanh Thuý.

Họ cũng chắn bóng tốt để duy trì lợi dẫn, và thắng set một với tỷ số 25-17.

Khởi đầu set hai, Việt Nam mắc nhiều lỗi bắt bước một, để Indonesia vượt lên dẫn trước. Khi tâm lý đang dao động, HLV Thái Thanh Tùng xin hội ý để trấn an các học trò và làm giảm sự hưng phấn của đối thủ.

Sau khi xốc lại tinh thần, Việt Nam chơi tốt hơn. Nhờ các pha ghi điểm của Thanh Thúy, Đinh Thúy và Kiều Trinh, đội thắng ngược 25-18.

Trong set ba, Indonesia dẫn 9-5. Nhờ sự xuất sắc của tay đập Kiều Trinh, Việt Nam ghi liên tiếp tám điểm để vượt lên 13-9.

Sau đó, Indonesia khắc chế được lối đánh của chủ nhà. Ngay cả khi HLV Thanh Tùng tung Bích Tuyền vào sân, Việt Nam cũng không thể lật ngược tình thế, và thua ngược 18-25.

Với mục tiêu phải thắng để tạo lợi thế cạnh tranh, Việt Nam chơi đầy quyết tâm, dẫn trước 20-17 nhờ những cú đập uy lực của chủ công Thanh Thuý hay các pha bỏ nhỏ của chuyền hai Lâm Oanh.

Thanh Thuý, cao 1,93 m, vừa trở về hội quân cùng ĐTQG sau mùa giải ấn tượng trong màu áo CLB Nhật Bản PFU BlueCats.

Indonesia vùng lên nhưng vấp phải hàng chắn của Việt Nam, chấp nhận thua set bốn 20-25 và chung cuộc 1-3.

Niềm vui của các cô gái Việt Nam.

Ở trận tiếp theo, lúc 17h ngày 16/5, đội chủ nhà gặp Malaysia.

Đức Đồng