VnExpress Khoa học
Thứ ba, 26/9/2023, 09:00 (GMT+7)

Aqua trình diễn loạt công nghệ AI trên đồ gia dụng

TP HCMAqua Việt Nam giới thiệu công nghệ AI ứng dụng trên các thiết bị như máy giặt, tủ lạnh, TV để tiết kiệm thời gian, công sức cho người dùng tại AI4VN.

Phần trình diễn Aqua diễn ra trong buổi khai mạc Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023), kết hợp âm thanh, ánh sáng và vũ đạo để giới thiệu công nghệ.

Trên sân khấu, diễn viên ra khẩu lệnh "Aqua ơi, khởi động máy giặt nào". Các công nghệ AI của Aqua sau đó thực hiện câu lệnh đồng thời tự động đánh giá chất vải, khả năng hấp thụ nước của quần áo để phân bổ lượng nước giặt, xả phù hợp. Người dùng kiểm soát chương trình giặt bằng thiết bị di động thông qua wifi.

Công nghệ tự động của Aqua giúp phụ nữ rảnh tay để làm những việc khác. Nữ diễn viên thoải mái thể hiện vũ đạo trên sân khấu nhằm biểu đạt cho việc AI và máy móc giúp làm thay các tác vụ của con người, tiết kiệm thời gian, công sức.

Aqua Việt Nam có gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm điện gia dụng ứng dụng AI như TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa. Gian hàng đón hàng nghìn lượt khách trong hai ngày sự kiện diễn ra.

Gian hàng cũng đón đại diện Chính phủ, các bộ ngành, tập đoàn lớn, nhà khoa học đến tham quan, sáng 22/9.

Điểm nhấn trong gian hàng là mẫu máy giặt AQD-DDW1100 tích hợp AI, tự động phân tích đặc tính hấp thụ nước để đánh giá, chọn lượng nước giặt, xả hợp lý. Máy còn có màn hình cảm ứng đa màu sắc bằng tiếng Việt, tự làm sạch mặt trong cửa, vòng đệm cửa kháng khuẩn ABT.

Khách tham quan tìm hiểu về mẫu tủ lạnh thông minh tích hợp wifi để điều khiển thiết bị từ xa.

Mẫu điều hòa công nghệ diệt khuẩn bằng tia UVC. Sản phẩm này có thể tự làm sạch dàn lạnh bằng công nghệ Self Clean, hỗ trợ điều khiển từ qua qua wifi - không cần remote.

Gian hàng Aqua tổ chức các trò chơi tương tác, tặng nhiều quà cho người dùng.

Ông Võ Minh Thảo, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị toàn quốc, Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam, trong phiên AI Summit sáng 22/9 cho biết phát triển AI là định hướng của Aqua nhằm tạo ra hiệu quả kinh doanh, khơi nguồn nhiều cảm hứng cho người dùng.

Lãnh đạo Aqua cho rằng AI mang đến khả năng tự động hóa mọi nhiệm vụ. I giúp đơn vị phân tích dữ liệu lớn và ra quyết định thông minh. Bên cạnh các lý thuyết, Aqua ứng dụng AI chặt chẽ trong nhiều công đoạn sản xuất.

"Với việc ứng dụng AI, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra những giải pháp, sản phẩm đột phá, giải quyết được hết những yêu cầu của người dùng vì cuộc sống tiện nghi, hiện đại", lãnh đạo đơn vị nói.

AI4VN 2023 có chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống", diễn ra tại Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Ngày hội do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU).

Hoài Phương
Ảnh: Quỳnh Trần

Yếu tố giúp Heineken được vinh danh môi trường công nghệ tốt nhất - 3