Glenn Acosta ở Mỹ đã trở thành người đầu tiên có được chiếc máy tính bảng mới nhất của Microsoft sau hàng giờ đồng hồ xếp hàng mua máy trước quảng trường Times, thành phố New York (Mỹ).
Chiếc máy tính bảng chạy Windows mới được Microsoft chăm chút kỹ lưỡng, từ các thành phần dùng trên vỏ bàn phím Touch Cover cho đến từng linh kiện nhỏ trong máy.
Trong khi iPad 2012 có màn hình Retina 2.048 x 1.536 pixel thì nhiều người bất ngờ khi Surface chỉ đạt độ phân giải 1.366 x 768 pixel, nhưng các kỹ sư của Microsoft cho hay chất lượng hiển thị trên iPad thua sản phẩm của họ.
Có ý kiến cho rằng nếu Microsoft sản xuất máy tính bảng 16 GB, thiết bị sẽ chỉ có giá 399 USD, hợp với túi tiền của nhiều người hơn. Tuy nhiên, Windows 8 cùng gói ứng dụng Office lại quá ngốn dung lượng.
Steven Sinofsky, người đứng đầu bộ phận phát triển Windows của Microsoft, đã "hành hạ" máy tính bảng Surface bằng cách gắn bánh xe vào mặt sau sản phẩm và trượt trong văn phòng.
Về cân nặng và kích thước màn hình, Surface RT là model lớn nhất trong ba mẫu máy tính bảng với số đo lần lượt là 675 gram và 10,6 inch.
Ngay trong ngày đầu tiên cho phép người sử dụng đặt mua, chiếc máy tính bảng của Microsoft với bộ nhớ 32 GB đã thu hút sự chú ý đến mức ngày giao hàng bị lùi từ 26/10 sang "3 tuần nữa".
Không chỉ gây sửng sốt cho các đối tác và giới công nghệ, ngay cả nhân viên Microsoft cũng không hề biết về Surface (trừ những người tham gia dự án) cho tới khi tablet này được công bố vào tháng 6/2012.
Hãng phần mềm Mỹ được cho là đã đặt hàng các nhà sản xuất OEM từ 3 đến 5 triệu máy Surface trong quý IV năm nay.
Phiên bản có thêm phụ kiện Touch Cover giá 599 USD trong khi model dung lượng gấp đôi, 64 GB là 699 USD.
'Surface Movement' là quảng cáo đầu tiên về tablet của Microsoft từ khi họ trình làng thiết bị giữa tháng 6. Đây là sản phẩm được nhiều người chờ đợi cũng như mang tính bước ngoặt của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới.
Sản phẩm này có thể được bán với giá dao động từ 399 USD cho đến 899 USD tuỳ phiên bản, chưa bao gồm vỏ bảo vệ kiêm bàn phím TypeCover.
Các mẫu tablet chạy Windows (bao gồm Windows 7, 8 và RT) sẽ chỉ chiếm khoảng 4% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong năm nay và 11% vào 2016.
Một bức tường trong thành phố New York (Mỹ) xuất hiện ba mẫu tablet Surface được vẽ bằng phấn đi kèm với "chữ ký" của Microsoft.
Hãng phần mềm của Mỹ có thể phải mở rộng kênh phân phối để bán được hết số tablet này thay vì chỉ phát hành qua Microsoft Store.
Việc đặt thương hiệu của Nokia cạnh logo Microsoft khiến cho hiệu quả quảng bá thương hiệu của "gã khổng lồ phần mềm" bị suy giảm.
Các nhà phân tích lo ngại giá bán quá cao như tin đồn cũng như không phối hợp với các đối tác trong sản xuất có thể khiến Surface trở thành "quả bom xịt".
Sản phẩm này có thể giành lấy thị phần của ultrabook đồng thời gây ra áp lực cho các mẫu tablet Android và Windows 8 khác trên thị trường.
Microsoft cho hay họ đang mạo hiểm với mô hình kinh doanh truyền thống khi trình làng tablet Surface, đồng thời gặp khó khăn trong việc lôi kéo các nhà phát triển ứng dụng.
>Tablet Surface - bước ngoặt mạo hiểm của Microsoft
Có thể trong năm tới, thị trường điện thoại sẽ cùng lúc đón thêm 3 tên tuổi lớn là Microsoft, Amazon và Facebook. Tuy mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực phần cứng smartphone, đây sẽ đều là những mối đe dọa đáng gờm. >Bí mật quanh chuyện sản xuất điện thoại Facebook / Smartphone Amazon có kích cỡ 4-5 inch / Bill Gates giải thích lý do Microsoft sản xuất Surface