Thời sự
Thứ năm, 4/9/2014, 12:11 (GMT+7)

Tổng bí thư đánh trống khai giảng ở trường cũ

“Thời của chúng tôi trường còn là mái tranh, sân đất. Giờ đã ở tuổi thất thập cổ lai hy, chúng tôi vẫn rất biết ơn các thầy cô, không bao giờ quên một thời sôi nổi”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tâm sự.

Sáng 4/9, THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội) tổ chức khai giảng năm học mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một học trò cũ của trường và Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận đã đến dự.

Hàng trăm học sinh trong trang phục quần đen, áo trắng phấn khởi chào đón Tổng bí thư. Các em cho biết, đây là lần đầu tiên được gặp lãnh đạo Đảng, nhà nước, trực tiếp nghe lời dặn dò của các bác nên rất xúc động.

Tâm sự với thầy và trò trường Nguyễn Gia Thiều, Tổng bí thư nhấn mạnh, trong 5 năm tới, Hà Nội phấn đấu trở thành thủ đô hiện đại. Vì vậy, ngành giáo dục cùng với khoa học công nghệ phải phát triển đáp ứng nhu cầu nhân lực trong tình hình mới, trong đó chú trọng đặc biệt đến việc dạy người. 

Đánh hồi trống đầu tiên khai giảng năm học, Tổng bí thư chia sẻ: "Là học sinh trường Nguyễn Gia Thiều 60 năm trước, khi trường còn mái nhà tranh, sân đất, thế hệ học sinh chúng tôi nay đã ở tuổi thất thập cổ lai hy. Mỗi người một hoàn cảnh, công việc nhưng thi thoảng vẫn gặp nhau trao đổi thân tình và rất vui mừng trước sự phát triển của trường. Chúng tôi biết ơn thầy cô, ông bà bố mẹ và không bao giờ quên một thời thanh niên sôi nổi".

Tổng bí thư hy vọng, trong năm học mới, thầy và trò trường Nguyễn Gia Thiều cũng như giáo viên, học sinh Hà Nội sẽ thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Trồng cây lưu niệm cho trường, Tổng bí thư nhắc nhở học sinh phải biết bảo vệ môi trường, đồng thời tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy xâm nhập học đường.

"Nhân lực chất lượng cao là nền tảng để xây dựng đất nước giàu mạnh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc", Tổng bí thư nói. 

Xếp hạng 113 trong số 200 trường THPT cả nước về điểm thi đại học, Nguyễn Gia Thiều có 80% học sinh đỗ đại học với điểm trung bình 17,56.

Giang Huy - Hoàng Thùy