Indonesia tuyên bố một bộ phận hỏng và tổ lái "không thể điều khiển máy bay" nằm trong số các nguyên nhân khiến phi cơ AirAsia rơi xuống biển Java hồi năm ngoái, làm 162 người chết.
Các đội cứu hộ Indonesia hôm qua kết thúc chiến dịch tìm kiếm nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia dù vẫn còn 56 người chưa được tìm thấy.
Lực lượng tìm kiếm Indonesia hôm qua tìm thấy hai thi thể phi công trong khoang lái QZ8501 và đưa được một người ra ngoài vào cuối ngày.
Các thợ lặn Indonesia hôm qua tìm thấy thêm 7 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 và xác định việc nâng phần thân phi cơ lên khỏi đáy biển không còn là mục tiêu chính.
Các nhà điều tra tai nạn QZ8501 hôm qua thông báo chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy cơ trường rời ghế lái hay nguồn điện cung cấp cho hệ thống điều khiển tự động bị ngắt ngay trước khi phi cơ lao xuống biển.
Cơ trưởng của chuyến bay QZ8501 được cho là rời khỏi vị trí trước khi máy bay mất kiểm soát, ông trở lại ngay sau đó nhưng không kịp.
Paris chính thức mở cuộc điều tra hình sự về tai nạn của QZ8501 sau khi có thông tin cơ phó người Pháp đã điều khiển phi cơ ngay trước thảm họa.
Thành phố Surabaya bình yên, nơi chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia khởi hành và sau đó rơi xuống biển, là nơi hàng trăm con người mang nỗi đau thương đang sống trong bất an, lo âu và tuyệt vọng mong chờ.
Các nhà điều tra Indonesia hôm nay cho biết cơ phó người Pháp đã cầm lái QZ8501 ngay trước khi máy bay rơi xuống biển, làm toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng.
Các nhà điều tra đang kiểm tra hồ sơ bảo dưỡng một bộ phận kiểm soát tự động quan trọng của QZ8501 và đánh giá cách phi công điều khiển máy bay khi bộ phận trên gặp sự cố.
Indonesia hôm nay cố gắng lần thứ hai để nâng phần thân của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 thuộc hãng hàng không AirAsia bị rơi trên biển hồi tháng trước nhưng vẫn chưa thành công.
Đội cứu hộ hôm nay tiến hành nâng thân máy bay QZ8501 của hãng AirAsia từ đáy biển, tuy nhiên họ vẫn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện.
Hôm nay các thợ lặn Indonesia lần đầu tiên tiếp cận bên trong thân máy bay xấu số của AirAsia dưới đáy biển, và đưa thêm 6 thi thể từ đó lên mặt nước.
Các vụ tai nạn xảy ra với phi cơ bay qua vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, như thảm họa QZ8501 hồi tháng 12, đang xảy ra với tần suất đủ để buộc ngành hàng không cần phải bổ sung thông tin về nguy cơ rủi ro.
Các thợ lặn Indonesia hôm nay tìm thấy thêm 6 thi thể gần phần thân của máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java nhưng vẫn chưa tiếp cận được bộ phận này.
Thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy âm thanh cảnh báo rú lên không ngừng trong khi các phi công QZ8501 cố cứu máy bay, trước thời điểm nó rơi xuống biển.
Máy bay QZ8501 của hãng AirAsia tăng độ cao quá nhanh trước khi bị khựng, và rơi xuống biển Java, khiến 162 người thiệt mạng.
Các nhà điều tra Indonesia cho biết những phút cuối trên QZ8501 "tràn ngập tiếng cảnh báo" nhưng họ chưa tìm thấy bằng chứng về khủng bố trong thảm họa làm 162 người chết tháng trước.
Giới chức Indonesia hôm qua cho hay phần thân của máy bay AirAsia sẽ được nâng lên khỏi đáy biển vì thời tiết xấu khiến các thợ lặn không thể kiểm tra được bộ phận này.
Gia đình nạn nhân QZ8501 cho rằng họ bị đối xử bất công khi nhận được tiền bồi thường ban đầu chỉ bằng một nửa so với thân nhân những người mất tích trong thảm họa MH370.