Sau 5 năm cầu Ghềnh bị đâm sập, UBND Đồng Nai đã trả lại hai nhịp cầu hơn 100 tuổi cho Bộ Giao thông Vận tải do dừng dự án phục dựng.
Một năm sự cố sà lan chở cát đâm sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) gây thiệt hại gần 22 tỷ đồng, chủ và lái tàu đã bị truy tố.
Thay bằng chỉ đi một chiều từ hướng TP Biên Hòa - TP HCM như cầu cũ, cầu Ghềnh mới được khánh thành sáng nay cho phép người dân đi cả hai chiều.
Sau khi thử tải thành công, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã cho phép thông tàu qua cầu Ghềnh sớm hơn dự kiến một ngày.
Trong lúc đứng thi công các hạng mục nhịp cầu Ghềnh mới, nam công nhân 21 tuổi bị cần cẩu nâng khối thép va trúng, tử vong.
Sau sự cố sà lan xô va vào phương tiện đang thi công cầu Ghềnh mới đây, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư cần thay ngay nhà thầu điều tiết trên sông Đồng Nai.
Nghe đơn vị thi công cầu Ghềnh báo "tiền đã về đến kho bạc" mà không tiêu được, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị cần tạo điều kiện cho nhau, tuyệt đối không có tư tưởng "phong bì".
Trưa 5/4, nhịp cuối cùng của cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đã được tháo dỡ để chuẩn bị cho việc thi công cầu mới.
Đánh giá sự cố sập cầu Ghềnh gây thiệt hại mỗi ngày đến 10 tỷ đồng, ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thi công cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ sớm 15 ngày theo dự kiến.
Ngày 30/3, cần cẩu 500 tấn cũng đã nâng tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh lên mặt nước sau 10 ngày nằm dưới sông Đồng Nai. Trước đó, sau khi được thợ lặn cắt đôi dưới độ sâu 14 m, nhịp cầu cũng được đưa lên bờ.
Nam thanh niên 28 tuổi được cho là không có lỗi khi tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh 10 hôm trước.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, với hơn một thế kỷ tồn tại, cầu Ghềnh trở thành biểu tượng của người dân Biên Hòa nên muốn giữ lại phần chưa bị sập.
Cây cầu 4 nhịp vòm hơn 100 tuổi sẽ được tháo gỡ hoàn toàn vào ngày mai để thay vào 3 nhịp mới.
Sáu lãnh đạo cảng vụ đường thủy và các đội thanh tra phải nhận án kỷ luật sau khi hai cây cầu huyết mạch ở Đồng Nai và Hải Dương bị phương tiện đâm sập.
Cầu Ghềnh hơn 100 tuổi vừa bị sà lan đâm sập sẽ được phá bỏ xây mới toàn bộ với kinh phí gần 300 tỷ đồng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng.
Để giảm tải ùn tắc trên sông Đồng Nai, sáng 23/3 Bộ GTVT lập đường dây nóng thông tin lịch trình cho phép tàu dưới 400 tấn qua cầu Ghềnh.
Hơn một thế kỷ tồn tại, cầu Ghềnh - do hãng Eiffel (Pháp) thiết kế - trở thành biểu tượng của vùng đất Biên Hòa (Đồng Nai) và là ký ức tuổi thơ của người.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo đến cuối tháng 3 phải trục vớt được tàu kéo và dầm cầu Ghềnh bị sập để tiến hành sửa chữa.
Nhận được cảnh báo của nhân viên gác chắn, đoàn tàu đang chạy tốc độ 40km/h đã phanh gấp, kịp dừng trước cầu Ghềnh vừa sập 200 m, thoát khỏi tai nạn kép.
Đánh giá thiệt hại kinh tế rất lớn sau khi cầu Ghềnh bị sập, Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên chọn phương án khắc phục nhanh nhất: xây mới hai trụ và ba nhịp.