Sea Games 32
Thứ tư, 3/5/2023, 20:06 (GMT+7)

Việt Nam và chiến thắng chưa trọn vẹn trước Singapore

CampuchiaViệt Nam đã có thể giành nhiều hơn chiến thắng 3-1, nếu Quốc Việt, Văn Khang hay Văn Trường chắt chiu cơ hội ở lượt hai bảng B SEA Games 32.

Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier đang nỗ lực chuyển đổi sang lối chơi tấn công. Nhưng sự hiệu quả là bài toán vẫn chưa được giải, kéo dài từ những trận đấu tập huấn, giao hữu đến những trận đầu SEA Games lần này. Sau trận thắng nhọc nhằn trước Lào, các chân sút của Việt Nam (trắng) tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội khi gặp Singapore.

Điển hình như cú đệm nhẹ hỏng ăn trong thế trống trải của Nguyễn Thanh Nhàn (số 11), sau khi đón pha căng ngang từ tiền đạo vào thay người Nguyễn Quốc Việt phút 50.

Chính Quốc Việt cũng bỏ lỡ phút 78. Từ cú đánh đầu hụt của trung vệ Bah Billabuzar, số 19 của Việt Nam khống chế rồi sút sệt ở cự ly chừng 5 m. Nhưng một cầu thủ Singapore kịp lui về ngăn cản, đưa bóng chạm cột.

Quốc Việt ôm mặt nuối tiếc. Ở trận ra quân gặp Lào, anh cũng vào thay người và chỉ cần một cơ hội duy nhất để ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Các cầu thủ U20 được HLV Troussier tung vào sân trong hiệp hai tiếp tục là tâm điểm của những pha bỏ lỡ.

Phút 73, Khuất Văn Khang (số 8) thoát xuống rồi sút căng bằng chân trái trúng xà ngang. Trợ lý trọng tài căng cờ việt vị, nhưng pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy tiền vệ Việt Nam dường như vẫn ở vị trí hợp lệ.

Nguyễn Văn Trường (số 14) cũng có ít nhất ba cơ hội dứt điểm, nhưng xử lý vội vàng từ ngoài vòng cấm.

So với trận ra quân thắng Lào, Việt Nam tấn công tốt hơn, dứt điểm 14 cú - trong đó có bảy cú hướng cầu môn, và ghi ba bàn. Theo thông kê của Scorebar, đội tạo ra 171 đợt tấn công, với 85 trong số đó là nguy hiểm, cao hơn gấp đôi Singapore.

Tuy nhiên, khâu hiệu quả cần được căn chỉnh. Bản thân HLV Troussier cũng thừa nhận điều này. "Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra, có thể chúng tôi sẽ ghi được một hoặc hai bàn nữa", nhà cầm quân người Pháp nói.

Dù áp đảo về thế trận, Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trong tấn công ở đầu trận. Phải đến phút 35, bộ ba Thanh Nhàn, Lê Văn Đô và Nguyễn Văn Tùng (số 9) mới tận dụng được hàng thủ dâng cao của Singapore để phản công. Văn Tùng giữ bóng một nhịp rồi sút vào góc gần mở tỷ số.

Văn Tùng hiện vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với hai bàn sau hai trận, bằng Chou Sinti của Campuchia.

Đến phút 43, Việt Nam gặp may mắn khi cú sút của Thái Sơn sát vòng cấm đập hậu vệ Singapore đổi hướng nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, xen giữa hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Việt Nam ghi bàn thứ ba phút 79. Ilhan Noor lóng ngóng phá bóng về lưới nhà từ đường căng ngang của Khuất Văn Khang, giúp Việt Nam có bàn thứ năm tại SEA Games 32.

Không tận dụng triệt để các thời cơ, Việt Nam còn thủng lưới ở phút bù thứ ba hiệp hai. Từ đường tạt không mấy nguy hiểm, Vũ Tiến Long (trái) lóng ngóng đá về lưới nhà khiến thủ môn Quan Văn Chuẩn chôn chân đứng nhìn.

Vì bàn phản lưới này, Việt Nam đứt mạch chín trận sạch lưới vắt từ SEA Games 30 tới 32.

Các cầu thủ Việt Nam cũng tốn không ít sức lực trận này, bởi lối chơi quyết liệt của Singapore. Trọng tài chính bỏ qua nhiều pha phạm lỗi của đội bóng từ quốc đảo sư tử, chỉ rút ra một thẻ vàng cả trận.

Dù sao, chiến thắng 3-1 cũng giúp thầy trò Troussier giữ mạch toàn thắng tại SEA Games 32 và vươn lên dẫn đầu bảng B với sáu điểm. Đội sẽ có bốn ngày nghỉ trước khi bước vào hai trận quan trọng gặp Malaysia (8/5) và Thái Lan (11/5).

U22 Việt Nam 3-1 U22 Singapore
 
 

Diễn biến chính trận Việt Nam 3-1 Singapore chiều 3/5.

Lâm Thoả (từ Campuchia)