VNExpress

Thứ hai, 28/3/2022, 00:00 (GMT+7)

Việt Nam luyện đấu pháp trước trận Nhật Bản

Nhật BảnMột ngày sau khi lỡ dở vì bão, chiều 27/3 buổi tập chiến thuật của đội tuyển Việt Nam đã diễn ra suôn sẻ trong không khí vui vẻ.

Các cầu thủ khởi động trên sân tập Saitama ở thành phố Saitama thuộc vùng Kanto trên đảo Honshu. Nơi này cách Tokyo khoảng 36 km.

So với buổi tập đầu tiên, điều kiện thời tiết hôm qua khá thuận lợi. Vẫn lạnh, nhưng trời tạnh ráo và không quá nhiều gió.

HLV Park Hang-seo tập trung phần lớn thời lượng cho các nội dung rèn về đấu pháp...

... khả năng di chuyển, phối hợp nhóm trong tấn công và phòng ngự.

Với bối cảnh hiện tại, ông có thể tiếp tục đặt niềm tin vào một số nhân tố chủ chốt quen thuộc trên hàng công như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải...

... hoặc trao cơ hội cho các gương mặt ít được thi đấu trước đây là Đỗ Thanh Thịnh hoặc tân binh trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt (phải).

Trận đấu sắp tới, Nguyễn Thành Chung không thể góp mặt do đã nhận đủ thẻ phạt, trong khi một số trung vệ khác là Trần Đình Trọng hay Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh đều chấn thương.

Trung vệ 24 tuổi Bùi Hoàng Việt Anh (trái) cũng có thể tiếp tục được sử dụng, sau lần đầu được đá chính ở trận gặp Oman trên sân Mỹ Đình hôm 24/3.

Thủ thành Đặng Văn Lâm (phải) hào hứng tập luyện.

Trận gần nhất Văn Lâm thi đấu cho đội tuyển là thất bại 0-1 trước Australia hồi tháng 9/2021. Sau đó, anh trở về CLB Cerezo Osaka rồi chấn thương vai và phải phẫu thuật. Do ảnh hưởng của Covid-19 trước đó, Văn Lâm tổng cộng bỏ lỡ bảy trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Trong thời gian thủ thành Việt kiều vắng mặt, suất bắt chính ban đầu được trao cho Bùi Tấn Trường...

... nhưng gần đây là Trần Nguyên Mạnh.

Thủ thành người Nghệ An luôn duy trì phong độ ở mức ổn định kể từ khi trước triệu tập trở lại, và chơi ấn tượng trong trận thắng Trung Quốc 3-1 hoặc thua 0-1 trước Oman gần đây.

Trước buổi tập, HLV Park và các học trò đã dành buổi sáng để xem lại băng ghi hình trận đấu của Nhật Bản, phân tích và rút kinh nghiệm các vấn đề còn hạn chế trong trận lượt đi trên Mỹ Đình.

Trận lượt về sẽ diễn ra lúc 17h35 thứ Ba 29/3, giờ Hà Nội.

Nam Anh