Thứ năm, 9/6/2022, 10:42 (GMT+7)

Việt Anh lạnh lùng sau bàn thắng cho U23 Việt Nam

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh bĩu môi lạnh lùng trước khi chia vui cùng đồng đội, sau quả đá bồi thành bàn trong trận Malaysia ở U23 châu Á 2022.

Trên sân Lokomotiv chiều 8/6, Việt Nam (đỏ) phải thắng để đảm bảo điều kiện cần trong cuộc đua vào tứ kết, còn Malaysia đã hết cửa do hai trận thua trước đó gặp Hàn Quốc và Thái Lan.

Tuy nhiên, với quyết tâm "không mang tủi hổ về nhà", Malaysia đá không nương chân.

Thế trận lép vế và chỉ kiểm soát bóng hơn 20%, nhưng họ cũng gây khó phần nào cho Việt Nam bằng lối chơi áp sát và đôi khi vào bóng quyết liệt.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, Việt Nam cũng tìm được đường vào khung thành Malaysia.

Phút 28, Nguyễn Thanh Nhân băng lên tốc độ bên trái rồi tạt vào như đặt cho tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Việt Nam.

Cách đây khoảng hai tuần, cũng từ một pha bật cao đón quả tạt bên cánh trái của Phan Tuấn Tài, tiền đạo 22 tuổi đã chọc thủng lưới Thái Lan để ghi bàn duy nhất ở chung kết SEA Games 31.

Trận này, chiều cao trung bình của Việt Nam là 174,6 cm, so với Malaysia là 175,9 cm.

Sau trận, Mạnh Dũng cho hay: "Đánh đầu là điểm mạnh của tôi. Tôi sẽ cố gắng phát huy trong thời gian tới để giúp U23 Việt Nam đạt được những mục tiêu đã đề ra”.

Theo tiền đạo quê Thái Bình, anh và các đồng đội đã phải rất kiên nhẫn trước Malaysia chơi phòng ngự số đông. "Chiến thắng này, chúng tôi xin dành tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam”, anh cho hay.

Với một bàn dẫn trước, Việt Nam thi đấu thoải mái và liên tục vây hãm khung thành Malaysia, nhưng Mạnh Dũng hay Hai Long đều bỏ lỡ.

Trước khi hiệp một kết thúc, Dụng Quang Nho xâm nhập cấm địa và bị hậu vệ Hairiey Hakim truy cản dẫn đến bóng chạm tay.

Ban đầu, trọng tài chính Dilan Perera (Sri Lanka) không cắt còi. Nhưng công nghệ VAR can thiệp và khiến trận đấu tạm dừng để các trọng tài trao đổi.

Cuộc trao đổi kéo dài gần năm phút, nhưng không tìm ra được quyết định cuối cùng.

Bên ngoài sân, HLV Gong Oh-kyun tươi cười khi chờ đợi...

... rồi quay sang theo dõi trọng tài Perera khi ông ra đường biên xem lại tình huống trên màn hình.

Sau khi vào sân, trọng tài cho Việt Nam hưởng phạt đền, đồng thời truất quyền thi đấu của Hakim - người mới vào sân trước đó để thay thế đồng đội Umar Hakeem chấn thương.

Cú sút đầu tiên của Việt Anh không hiểm, chỉ hơi chếch về bên phải nên bị thủ thành Firdaus Irman đẩy ra. Nhưng thủ quân của Việt Nam kịp ập vào đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi ghi bàn thắng hú vía, trung vệ 23 tuổi tỏ vẻ lạnh lùng...

... trước khi nở nụ cười tươi cùng các đồng đội.

Sau trận, HLV Gong Oh-kyun cho biết nhiều cầu thủ muốn thực hiện quả phạt đền này, nhưng ông giao cho đội trưởng vì đây là khoảnh khắc quan trọng. Còn Việt Anh thừa nhận anh gặp chút may mắn trong tình huống này.

Sang hiệp hai, Việt Nam tiếp tục làm chủ cuộc chơi, tung ra thêm hàng loạt cú dứt điểm nhưng không một lần thành công. Trong đó đáng kể có tình huống đệm bóng của cầu thủ vào thay người Nguyễn Văn Tùng đưa bóng dội cột.

Khoảng 15 phút cuối cùng, Malaysia hoàn toàn rệu rã, trong khi Việt Nam chủ động chuyền qua lại để bảo toàn lợi thế và tránh lâm vào những tình huống tranh chấp dẫn đến chấn thương. Dẫu vậy, nhóm CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài vẫn cổ vũ nhiệt tình cho thầy trò Gong.

Với năm điểm, Việt Nam giành vị trí nhì bảng C, và vào tứ kết do ở trận cùng giờ Thái Lan thua Hàn Quốc. Hôm nay, đội sẽ xác định được đối thủ tiếp theo, khi bảng D kết thúc. Nhiều khả năng, đó là Nhật Bản hoặc Saudi Arabia.

Lâm Thoả (từ Uzbekistan)