Chủ nhật, 8/1/2023, 18:49 (GMT+7)

Văn Hậu thoải mái trước trận lượt về với Indonesia

Hà NộiĐoàn Văn Hậu và các tuyển thủ Việt Nam vui vẻ cười đùa trong buổi tập chiều 8/1 tại SVĐ Mỹ Đình, một ngày trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Đoàn Văn Hậu là cái tên gây tranh cãi nhất trận bán kết lượt đi ngày 6/1 với hai tình huống có thể nhận thẻ đỏ và khiến Việt Nam bị thổi phạt đền. Trước trận lượt về, HLV Indonesia Shin Tae-yong cũng ngầm chỉ trích hậu vệ Việt Nam, cho rằng cầu thủ lẽ ra phải chơi fair-play.

Văn Hậu luôn tươi cười, thoải mái ở buổi tập chiều nay. Anh vốn là nhân tố quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang-seo suốt 5 năm qua.

Vị trí của Văn Hậu sẽ tiếp tục là tâm điểm chú ý ở trận bán kết lượt về ngày mai. Cơ hội chia đều cho hai đội, và một sai lầm cá nhân nhỏ cũng có thể tạo bước ngoặt.

Trọng tài Nhật Bản Araki Yusuke được chỉ định bắt trận đấu tại Mỹ Đình. Ông từng bắt trận Việt Nam thua Saudi Arabia 0-2 ở tứ kết U23 châu Á 2022, trong đó có tình huống rút thẻ đỏ cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Không chỉ Văn Hậu, các tuyển thủ còn lại cũng giữ trạng thái thoải mái. Sau hành trình di chuyển dài từ Indonesia về nước, các cầu thủ được chăm sóc kỹ lưỡng, một số được truyền dịch nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục.

HLV Park Hang-seo chơi bóng ma cùng các cầu thủ. Ông dành nhiều thời gian tương tác với các học trò trong 15 phút đầu tiên, trước khi bước vào phần tập kín có nhiều chỉ đạo chiến thuật.

HLV Park Hang-seo trao đổi với trung vệ Bùi Tiến Dũng – một trong những cầu thủ Việt Nam chơi tốt nhất ở trận lượt đi…

Sau đó, ông tới chỗ Nguyễn Hoàng Đức - tiền vệ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt và nhanh của Indonesia.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không thể hiện được nhiều ở trận lượt đi. Anh thậm chí có lúc phải bỏ vị trí tiền vệ công để lùi sâu nhận và điều phối bóng để kéo giãn khối đội hình thấp của Indonesia. Quang Hải được kỳ vọng sẽ toả sáng vào thời điểm đội gặp khó khăn như nhiều trận đấu trong quá khứ dưới thời HLV Park.

Hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy trở lại tập luyện bình thường sau khi gặp chấn thương cổ chân trong trận thắng Myanmar 3-0 ngày 3/1. Anh là quân bài dự phòng cho Văn Hậu.

Sau khi hoà 0-0, Việt Nam buộc phải thắng ở lượt về mới vào chung kết, trong khi Indonesia chỉ cần hoà có bàn thắng là hoàn thành mục tiêu. Điểm tựa của Việt Nam là chưa từng thua bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào kể từ tháng 11/2015 tại sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo không muốn bị loại từ bán kết khi AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông cùng bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kình địch với HLV Shin Tae-yong càng khiến quyết tâm của ông Park tăng cao.

Hiếu Lương