Thứ bảy, 11/6/2022, 00:27 (GMT+7)

U23 Việt Nam luyện không chiến trước tứ kết U23 châu Á

Sau một ngày nghỉ ngơi, tối 10/6 HLV Gong Oh-kyun và các học trò trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đại chiến U23 Saudi Arabia.

U23 Việt Nam tập luyện trên sân phụ số hai của SVĐ Bunyodkor, ở thủ đô Tashkent. Buổi tập bắt đầu lúc 19h30 (tức 21h30 giờ Hà Nội), nhưng trời vẫn sáng rõ.

Ngoại trừ thủ môn Nguyễn Văn Toản tập riêng vì chấn thương ngón tay, các thành viên còn lại của U23 Việt Nam đều đạt thể trạng tốt.

Bên cạnh các hướng dẫn chuyên môn, HLV Gong Oh-kyun thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ hãy thoải mái, vui cười thật nhiều.

Một ngày trước đó, ông cũng cho học trò tự do lựa chọn các hoạt động mà họ yêu thích. Một số chọn nghỉ ngơi tại phòng, chơi game hoặc tán gẫu với người thân, số khác tập gym giải phóng năng lượng hoặc thư giãn tại bể bơi khách sạn.

Không khí sân tập vì vậy diễn ra khá dễ chịu. Các cầu thủ đôi khi cố tình châm chọc nhau, tạo ra những tiếng cười giòn tan trên sân tập.

HLV Gong sau đó cho các cầu thủ luân phiên làm thủ môn...

... và tập dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần.

Điều này có thể gợi mở ra một số ý đồ chiến thuật mà HLV Gong dự định chuẩn bị cho Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới với Saudi Arabia - vốn nhỉnh hơn về chiều cao và thể lực.

Tuy nhiên, so với nhiều thế hệ đàn anh trước, U23 Việt Nam hiện nay có khá nhiều nhân tố nổi bật về chiều cao cũng như khả năng không chiến. Ở trận gần nhất gặp Malaysia, chính Nhâm Mạnh Dũng đã đánh đầu mở tỷ số, đồng thời tạo tiền đề cho chiến thắng 2-0.

Dưới hàng thủ, Việt Nam cũng sở hữu những trung vệ cao lớn như Bùi Hoàng Việt Anh (trái) hay Nguyễn Thanh Bình.

Đội sau đó chia đôi hai hàng dọc thi đánh đầu chuyền từ đầu tới cuối hàng.

Trận Việt Nam - Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 23h Chủ nhật 12/6, giờ Hà Nội.

Lâm Thoả (từ Uzbekistan)