Sea Games 32
Thứ hai, 1/5/2023, 15:26 (GMT+7)

U22 Việt Nam vui đùa ở bể bơi sau trận thắng Lào

CampuchiaHLV Philippe Troussier cho các cầu thủ tập hồi phục ở phòng gym và bể bơi khách sạn một ngày sau khi thắng Lào ở trận ra quân SEA Games 32.

Sau chiến thắng tối 30/4, HLV Troussier thông báo cho đội nghỉ buổi tập trên sân cỏ ngày tiếp theo. Dù vậy, sáng nay, các thành viên U22 Việt Nam vẫn có mặt tại phòng gym khách sạn để tập hồi phục, giãn cơ.

Mật độ thi đấu ba ngày một trận khiến vấn đề thể lực và sức khoẻ của các tuyển thủ được chú trọng. Nhóm 16 cầu thủ ra sân trong trận thắng Lào 2-0 được chăm sóc kỹ, hướng tới trận tiếp theo gặp Singapore ngày 3/5.

Sau khi tập gym, các cầu thủ xuống bể bơi khách sạn Phnom Penh tập và chơi trò chơi. Cùng giờ, U22 Lào cũng xuống bơi ở một góc khác.

HLV Troussier (giữa) cùng các trợ lý cũng xuống bể, hoà đồng với các học trò. Chiến thắng trước Lào giải toả áp lực đè nặng lên toàn đội vì chuỗi năm trận giao hữu toàn thua trước khi sang Campuchia.

Nét vui vẻ hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ khi họ xuống bể bơi sáng nay. Trên sân Prince hôm qua, đội gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ bất ngờ chơi tiến bộ và tự tin.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn (phải) được xem là cầu thủ hay nhất trận với những pha cứu thua quan trọng cuối hiệp hai. "Đội mà chưa thắng, chúng tôi cũng khó tự tin được", anh nói sau trận kèm theo cái thở phào vì đội nhà giành trọn ba điểm ngày ra quân.

Ban huấn luyện cho các cầu thủ vận động dưới nước với trò chơi chuyền bóng. Bầu không khí toàn đội tràn ngập tiếng cười đùa vui vẻ.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (giữa) góp công lớn khi đánh đầu ghi bàn ngay phút thứ hai, giúp Việt Nam sớm có lợi thế trong trận ra quân.

Hậu vệ Vũ Tiến Long (thứ hai từ phải sang) bị thay ra sớm đầu hiệp hai. Anh có phần thất vọng khi rời sân, nhưng được HLV Troussier giữ lại sân trao đổi, và nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Tiền vệ Khuất Văn Khang có pha kiến tạo đầu tiên tại SEA Games. Ở phút bù thứ hai hiệp hai, anh căng ngang từ cánh trái loại toàn bộ hàng thủ Lào, giúp Quốc Việt dễ dàng ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Lào.

Trong lúc bơi, nhiều cầu thủ đùa nghịch dìm nước nhau. Chiến thắng trước Lào giúp đội cải thiện rõ rệt về tinh thần. Đây là màn khởi đầu tốt để đội tự tin chuẩn chị cho ba trận còn lại ở vòng bảng.

Trong chiều nay, HLV Troussier cho các cầu thủ nghỉ. Ngày mai 2/5, đội sẽ ra sân tập một buổi duy nhất trước khi đấu Singapore ngày 3/5. Sau lượt trận thứ hai, Việt Nam sẽ được nghỉ vài ngày rồi vào hai trận khó khăn nhất: gặp Malaysia ngày 8/5 và Thái Lan ngày 11/5.

Lâm Thoả (từ Phnom Penh)